Giá xăng dầu ngày 9/1: Dầu thô tiếp đà giảm giá

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 9/1, giá dầu thô thế giới có sự thay đổi nhẹ sau khi có dữ liệu mức giảm giá hàng tuần lớn với giá dầu thô Brent hiện ở mức 78,35 USD/thùng.

Tại thị trường thế giới, giá dầu thô WTI của Mỹ ngày 9/1 ở mức 73,78 USD/thùng trong khi đó giá dầu Brent giảm còn 78,35 USD/thùng.

Vào đầu năm 2023, một số yếu tố đang tác động đến việc xác định xu hướng ngắn hạn và trung hạn của giá dầu trong năm nay. Những lo ngại về cung và cầu, việc thắt chặt chính sách tiền tệ trên toàn cầu, những kỳ vọng về sự suy giảm nghiêm trọng trong tăng trưởng kinh tế và suy thoái kinh tế có thể xảy ra, và việc Trung Quốc mở cửa trở lại với làn sóng rút lui khỏi Covid-19 đều đang tác động đến giá dầu thô.

Giá xăng dầu ngày 9/1: Dầu thô tiếp đà giảm giá
Giá xăng dầu ngày 9/1: Dầu thô tiếp đà giảm giá

Trong tuần đầu tiên của năm, giá dầu đã giảm 9% trong hai ngày giao dịch đầu tiên, đánh dấu khởi đầu tồi tệ nhất trong một năm kể từ năm 1991. Giá dầu thô Brent đã giảm xuống dưới mức của năm trước lần đầu tiên sau hai năm, có thể gợi ý rằng “lạm phát trên diện rộng đã lên đến đỉnh điểm và có thể giảm nhanh chóng trong những tháng tới”.

Giá dầu thô WTI cũng đã chuyển sang tiêu cực nhiều lần trong hai tháng qua. Theo McGeever, các tác động cơ bản, đó là giá cả và tỷ lệ lạm phát so với cùng kỳ năm ngoái, đang giảm và có thể báo hiệu tình trạng giảm phát đối với các mặt hàng năng lượng, điều này có thể làm tăng mức giảm lạm phát rộng hơn để tiến gần hơn đến mục tiêu 2% của Fed. 

Tuy nhiên, Fed sẽ không từ bỏ lập trường diều hâu và quyết tâm chống lạm phát “dai dẳng” và ở “mức độ cao không thể chấp nhận được”, theo biên bản của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) từ cuộc họp tháng 12 được công bố trong tuần này. .

Các chiến lược gia của ING cho biết hôm thứ Năm tuần trước: “Thị trường dầu mỏ có vẻ được cung cấp tốt hơn trong thời gian tới và rủi ro có thể nghiêng về phía giảm giá. Tuy nhiên, số dư dầu của chúng tôi bắt đầu cho thấy sự thắt chặt trên thị trường từ quý 2 đến cuối năm, điều này cho thấy rằng chúng ta sẽ thấy giá cao hơn từ quý 2 năm 2023 trở đi.”

Giá xăng dầu trong nước ngày 9/1:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?