Giá xăng dầu ngày 15/9: Dầu thô tăng tốc

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trên thị trường thế giới, giá dầu thô vẫn tiếp tục duy trì đà tăng từ ngày hôm qua ới giá dầu thô Brent đạt mức 94,1 USD/thùng.

Ngày 15/9 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao tháng 11 hiện đang được niêm yết ở mức 94,1 USD/thùng. Đồng thời, giá dầu thô WTI được giao dịch ở mức 88,99 USD/thùng, tăng 51 cent (0,58%).

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), khi Liên minh châu Âu chuẩn bị thực hiện lệnh cấm đối với dầu thô qua đường biển của Nga vào tháng 12, thị trường sẽ phải chuẩn bị cho mất đi 2,4 triệu thùng/ngày. Với lệnh cấm nhập khẩu dầu thô của Nga bằng đường biển, thị trường thế giới được dự tính sẽ mất đi 1,4 triệu thùng/ngày.

Giá xăng dầu ngày 15/9: Dầu thô tăng tốc
Giá xăng dầu ngày 15/9: Dầu thô tăng tốc

Điều này phù hợp với lệnh cấm đối với dầu thô qua đường biển của Nga có hiệu lực vào ngày 5/1. Ngoài ra, do lệnh cấm của EU đối với các dịch vụ hàng hải đang chờ xử lý, IEA mong đợi sự phân bổ lại bắt buộc từ các quốc gia không có giới hạn giá đề xuất của G7 đối với dầu của Nga.

G7 được cho là đang xem xét các biện pháp trừng phạt đối với các nhà nhập khẩu dầu từ chối tuân thủ giới hạn giá đề xuất của nhóm đối với dầu của Nga, điều này đã khiến Mosocw đe dọa từ chối dầu khỏi thị trường. IEA dự đoán rằng, vào tháng 2/2023, tổng sản lượng dầu của Nga sẽ giảm xuống còn 9,5 triệu thùng/ngày.

Điều này xảy ra sau khi IEA cho biết vào tháng 8 rằng các lệnh trừng phạt của phương Tây không ảnh hưởng đáng kể đến sản lượng dầu của Nga, vì việc định tuyến lại dầu thô đến châu Á được coi là một biện pháp cắt lỗ. Các thùng mới của Nga cũng sẽ phải tìm người mua mới ở châu Á để giảm thiểu bất kỳ tác động tiêu cực nào đến doanh thu của Nga.

Thị trường dầu mỏ vẫn biến động mạnh khi họ cố gắng xác định xem liệu những lo ngại về nhu cầu giảm – đặc biệt là do việc khóa cửa do COVID-19 của Trung Quốc – hay nguồn cung bị thắt chặt sẽ chi phối các yếu tố cơ bản. IEA nhấn mạnh sự giảm tốc tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong báo cáo hàng tháng mới nhất của mình,.

Trong khi đó, trước lệnh cấm, châu Âu tiếp tục nhập khẩu khối lượng lớn dầu thô của Nga, ghi nhận nhập khẩu 1 triệu thùng/ngày trong tuần kết thúc vào ngày 2/9.

Giá xăng dầu ngày 15/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?