Giá xăng dầu ngày 20/4: Dầu thế giới tăng giá trở lại

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 20/4, giá dầu WTI giảm hơn 5% trong phiên trước đó đã tăng trở lại, giá dầu Brent vẫn ở mức 107,3 USD/thùng.

Giá dầu WTI giao tháng 5 giao dịch ở mức 102,8 USD/thùng, tăng 0,27 USD/ thùng, tương đương với tăng 0,26%, trong khi giá dầu Brent giao tháng 6 vẫn ở mức 107,3 ​​USD/thùng.
 
Giá dầu đã giảm hơn 5% vào ngày 19/4 trong giao dịch đầy biến động do lo ngại về nhu cầu giảm sau khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) giảm dự báo tăng trưởng kinh tế và cảnh báo lạm phát cao hơn. Giá dầu thô Brent giảm 5,91 USD, tương đương 5,22%. xuống 107,3 ​​USD/ thùng, trong khi dầu WTI giảm 5,27% xuống 102,5 USD/thùng.
 
Giá xăng dầu ngày 20/4: Dầu thế giới tăng giá trở lại
Dầu thế giới tăng giá trở lại.
 
Giá dầu giảm mạnh bất chấp việc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và Đồng minh (OPEC +) giảm sản lượng. Vào tháng 3, OPEC + chỉ sản xuất 1,45 triệu thùng/ngày, thấp hơn mục tiêu khi sản lượng của Nga giảm sau các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với nước này khi Nga tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Nga đã giảm sản lượng khoảng 300.000 thùng/ngày vào tháng 3 năm nay.
 
Tháng trước, OPEC + đã đồng ý tăng sản lượng dầu hàng tháng lên 432.000 thùng/ngày vào tháng 5, tăng 32.000 thùng/ngày so với cam kết trước đó, bất chấp lời kêu gọi từ các nước tiêu dùng sản xuất thêm dầu. IMF đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu gần một điểm phần trăm với lý do chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine và lạm phát năm được xác định là “mối nguy hiểm rõ ràng và hiện tại” đối với nhiều quốc gia.
 
Sự sụt giảm giá cũng do áp lực từ đồng đô la tăng mạnh. Đồng đô la mạnh lên làm cho hàng hóa bằng mua USD trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, điều này có thể khiến giảm nhu cầu.

Ngày 19/4, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Chicago Charles Evans cho biết Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết có khả năng tăng phạm vi chính sách của mình lên 2,25 – 2,5% vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, trong năm nay, lãi suất có thể sẽ cần tăng thêm nếu lạm phát vẫn ở mức cao.
 
Theo dõi giá xăng dầu Việt Nam tại đây:
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá
Bạn thấy bài viết này thế nào?