Giá xăng dầu ngày 3/9: Dầu thô tiếp đà tăng nhẹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 3/9, thị trường dầu thô thế giới tiếp tục có dấu hiệu tăng giá. Trong đó, giá dầu Brent giao dịch ở mức 93,02 USD/thùng.

Giá dầu thô Brent đã tăng 0,66 USD (0,71%) lên mức 93,02 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô WTI đã tăng 26 USD (0,3%) lên mức 86,87 USD/thùng.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết, Liên minh châu Âu cần áp đặt trần giá đối với khí đốt đường ống của Nga. Theo người đứng đầu EC, mức trần giá như vậy sẽ cản trở nỗ lực thao túng thị trường năng lượng châu Âu của Tổng thống Vladimir Putin.

Giá xăng dầu ngày 3/9: Dầu thô tiếp đà tăng nhẹ
Giá xăng dầu ngày 3/9: Dầu thô tiếp đà tăng nhẹ.

“Tôi tin chắc rằng đã đến lúc giới hạn giá khí đốt từ đường ống dẫn khí của Nga đến châu Âu.Giới hạn giá khí đốt có thể được đề xuất ở cấp độ châu Âu và cũng có một nền tảng pháp lý ở châu Âu.”

Ý tưởng đánh thuế lợi nhuận của các công ty năng lượng ở châu Âu đang có động lực trong những tuần gần đây. Dòng khí đốt từ Nga sang châu Âu đã giảm đáng kể trong vài tháng qua với việc Nga giải thích việc cắt giảm là do các vấn đề kỹ thuật, đặc biệt là việc không có đủ tua-bin cho các trạm nén trên đường đi.

EU đã phản bác với tuyên bố rằng Nga đang sử dụng khí đốt như một vũ khí năng lượng chống lại châu Âu. Hiện tại, đường ống dẫn khí đốt lớn nhất của Nga cho châu Âu – Nord Stream 1 đang hoạt động ở mức 20% công suất. 

Lời kêu gọi giới hạn giá khí đốt của ông Von der Leyen được đưa ra khi G7 thảo luận về giới hạn giá dầu xuất khẩu của Nga trong nỗ lực hạn chế nguồn thu từ dầu mỏ của Moscow, điều mà nhóm này cho rằng sẽ buộc nước này phải chấm dứt chiến tranh ở Ukraine.

Trong khi đó, Nga tuyên bố rằng họ sẽ ngừng bán dầu cho các nước đã thực hiện giới hạn giá dầu

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm nay cho biết: “Các công ty áp đặt giới hạn giá sẽ không nằm trong số những nước nhận dầu của Nga”.

Giá xăng dầu trong nước ngày 3/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?