Giá xăng đùa ngày 9/9: Dầu thô giảm giá trước áp lực từ nỗi lo suy thoái

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu thô dường như sẽ có thêm một tuần giảm giá do áp lực của các chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương Mỹ và lo ngại về nhu cầu tiếp tục.

Dầu thô Brent đang giao dịch ở mức trên 89 USD/thùng và WTI ở mức trên 84 USD/thùng vào ngày 9/9. Cả hai đều tăng nhẹ so với giao dịch buổi sáng ở châu Âu, phần lớn là do lo ngại về nguồn cung mới sau khi Nga cảnh báo sẽ ngừng bán dầu cho các nước. 

Báo cáo hàng tuần mới nhất của EIA về tồn kho dầu đã làm tăng thêm áp lực giảm giá khi ước tính lượng tồn kho khá lớn là 8,8 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 2 tháng 9. Hôm qua, Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm cho biết rằng chính quyền đang xem xét việc giải phóng thêm dầu thô từ kho dự trữ dầu chiến lược nếu cần thiết sau tháng 10, khi kế hoạch phát hành hiện tại kết thúc.

Giá xăng đùa ngày 9/9: Dầu thô giảm giá trước áp lực từ nỗi lo suy thoái
Dầu thô giảm giá trước áp lực từ nỗi lo suy thoái.

Chính quyền tổng thống Biden đầu năm nay cho biết họ sẽ bắt đầu bổ sung SPR sau khi chương trình phát hành kết thúc. Dự kiến ​​tổng cộng 180 triệu thùng sẽ được tung ra thị trường như một cách để hạ giá nhiên liệu bán lẻ.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết: “Về cơ bản, sự sụt giảm mạnh của chỉ số SPR của Mỹ cho thấy tình trạng cung không đủ cầu vẫn là một vấn đề chính trên thị trường dầu thực tế, mặc dù lo ngại suy thoái có thể tiếp tục đè nặng” .

Lo ngại suy thoái cũng vẫn là một vấn đề quan trọng đối với giá cả, điều mà đầu tuần này đã khiến dầu Brent trượt xuống dưới 90 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 2.

Nhà phân tích Stephen Brennock của PVM cho biết: “Bóng ma của một cuộc suy thoái kinh tế cắt giảm nhu cầu trên khắp thế giới phương Tây đang gần trở thành hiện thực hơn khi lạm phát tăng vọt và lãi suất tăng làm giảm tiêu dùng”.

Giá xăng dầu trong nước ngày 9/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?