Giá xăng dầu ngày 19/3: Giá dầu thế giới giảm tuần thứ 2 liên tiếp

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu tuần này kết thúc phiên giao dịch với mức tăng nhưng tính chung cả tuần, giá dầu giảm 4% xuống 107 USD/thùng.

Mặc dù giá dầu tăng gần 2 USD trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần, nhưng giá dầu tiếp tục giảm trong tuần thứ hai liên tiếp sau một tuần giao dịch đầy biến động.

Giá xăng dầu ngày 19/3: Giá dầu thế giới giảm tuần thứ 2 liên tiếp
Giá xăng dầu ngày 19/3: Giá dầu thế giới giảm tuần thứ 2 liên tiếp.

Giá dầu Brent giao tháng 5 tăng 1,29 USD, tương đương 1,21% lên 107,9 USD/thùng. Giá dầu WTI giao tháng 4 tăng 1,72 USD, tương đương 1,67%, lên 104,7 USD/thùng. Cả hai sản phẩm dầu đều tăng hơn 8% trong phiên 17/3 do lo ngại về nguồn cung gia tăng. Đó là mức tăng phần trăm lớn nhất kể từ giữa năm 2020.

Tính cả hai phiên giao dịch cuối tuần, cả Brent và WTI đều tăng gần 10%. Tuy nhiên, sự gia tăng này không thể hồi sinh mức lao dốc mà cả hai đã thực hiện liên tiếp kể từ 14/3. Đó là tất cả, chưa kể đến sự sụt giảm “kinh hoàng” của hai mặt hàng trong tuần trước sau khi chinh phục “đỉnh”, với dầu Brent vượt ngưỡng 139 USD/thùng, dầu WTI trên 130 USD/thùng.

Theo Reuters, giá dầu thô đang trên đà như “đi tàu lượn”, được thúc đẩy bởi nguồn cung giảm và áp lực bởi lo ngại về nhu cầu giảm ở Trung Quốc do Covid-19 và tiến độ chậm chạp của các cuộc đàm phán hạt nhân với Iran.

Trong khi đó, sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và Đồng minh (OPEC +) thậm chí còn thấp hơn mục tiêu trong tháng 2 so với tháng trước, đưa khối lượng ra thị trường nhiều hơn mỗi tháng so với mức tăng 400.000 thùng/ngày đã cam kết được công bố tại mỗi cuộc họp OPEC + kể từ tháng 8/2021.

Trong nhiều tháng, các nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã thúc giục OPEC + tăng cường cung cấp nhanh hơn để ngăn chặn giá dầu tăng và thu hẹp khoảng cách ngày càng gia tăng giữa hai nhóm, giữa hạn ngạch của nhóm và nguồn cung thực tế cho thị trường.

cập nhật giá xăng dầu Việt Nam tại đây:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?