Giá xăng dầu ngày 28/11: Có dấu hiệu giảm nhẹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 28/11, giá dầu thô tại thị trường thế gới tiếp tục ghi nhận sự giảm giá nhẹ.

Ngày 28/11, giá dầu WTI giảm 0,48 USD/thùng (0,63%) xuống còn 75,80 USD/thùng; dầu Brent cũng giảm 0,45 USD/thùng (0,54%) xuống mức 83,18 USD/thùng.

Các kho dự trữ dầu tiếp tục cho thấy sự mất kết nối đặc biệt với hàng hóa mà chúng theo dõi, với việc các cổ phiếu dầu mỏ có một đợt phục hồi mạnh mẽ ngay cả khi giá dầu giảm mạnh kể từ cuộc họp gần đây nhất của OPEC. Trong hai tháng qua, tiêu chuẩn hàng đầu của ngành năng lượng, Quỹ SPDR ngành năng lượng đã tăng 34% trong khi giá dầu thô trung bình giảm 18%. Theo Bespoke Investment Group, sự phân chia hiện tại đánh dấu lần đầu tiên kể từ năm 2006, ngành dầu khí giao dịch trong phạm vi 3% của mức cao nhất trong 52 tuần trong khi giá WTI giảm hơn 25% so với mức cao nhất trong 52 tuần tương ứng. Đây cũng là lần phân kỳ thứ năm như vậy kể từ năm 1990.

Giá xăng dầu ngày 28/11: Có dấu hiệu giảm nhẹ
Giá xăng dầu ngày 28/11: Có dấu hiệu giảm nhẹ

Ngành Năng lượng đã báo cáo mức tăng trưởng thu nhập cao nhất trong tất cả 11 ngành ở mức 137,3% so với mức trung bình 2,2% của S&P 500. Ở cấp độ tiểu ngành, tất cả 5 tiểu ngành trong ngành đều báo cáo mức tăng trưởng thu nhập so với cùng kỳ năm trước.

Các nhà phân tích lưu ý rằng giá hàng hóa đã giảm từ mức rất cao vào đầu năm 2022, nhưng đã dự đoán rằng giá có thể sẽ duy trì mạnh theo chu kỳ cho đến năm 2023. Điều này, kết hợp với mức tăng trưởng khiêm tốn về khối lượng, sẽ hỗ trợ tạo ra dòng tiền mạnh mẽ cho các nhà sản xuất dầu khí . 

Tuy nhiên, các nhà phân tích nói rằng vốn đầu tư thấp, sự không chắc chắn gia tăng về việc mở rộng nguồn cung trong tương lai và phí bảo hiểm rủi ro địa chính trị cao sẽ tiếp tục hỗ trợ giá dầu cao theo chu kỳ. Trong khi đó, nhu cầu xuất khẩu mạnh đối với LNG của Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ giá khí tự nhiên tăng cao .

Trong khi giá dầu và khí đốt đã giảm từ mức cao gần đây, chúng vẫn cao hơn nhiều so với giá trong vài năm qua, do đó, thị trường năng lượng tiếp tục sôi động. Thật vậy, lĩnh vực năng lượng vẫn là lĩnh vực được yêu thích ở Phố Wall, với lĩnh vực Năng lượng và Dầu Zacks là lĩnh vực được xếp hạng hàng đầu trong số 16 lĩnh vực được Zacks xếp hạng.

Hơn nữa, thu nhập trong lĩnh vực này có khả năng duy trì ở mức cao do mức độ mua lại cổ phần cao. Các ông lớn ngành dầu khí đang trên đà mua lại cổ phiếu của họ ở mức gần kỷ lục trong năm nay nhờ giá dầu khí tăng cao giúp họ mang lại lợi nhuận bội thu và tăng lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Theo dữ liệu từ Bernstein Research, bảy công ty lớn này sẵn sàng trả lại 38 tỷ đô la cho các cổ đông thông qua các chương trình mua lại trong năm nay, với ngân hàng đầu tư RBC Capital Markets đưa ra con số thậm chí còn cao hơn, ở mức 41 tỷ đô la.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho thấy các công ty Big Oil hầu hết đã giảm cả chi tiêu vốn và sản xuất trong quý hai. Một đánh giá của EIA đối với 53 công ty dầu mỏ và khí đốt đại chúng của Hoa Kỳ, chịu trách nhiệm về khoảng 34% sản lượng trong nước, cho thấy chi phí vốn giảm 5% trong quý 2 so với quý 1 năm nay.

Giá xăng dầu trong nước ngày 28/11:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?