Giá xăng dầu ngày 25/3: Giá dầu thế giới trên 110 USD/thùng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trên thị trường thế giới, giá dầu thô biến động trong phiên giao dịch sáng 25/3 nhưng vẫn ở mức trên 110 USD/thùng sau khi sụt giảm vào phiên trước do EU không đồng ý tẩy chay dầu thô của Nga.

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,87% xuống 111,36 USD/thùng tính đến ngày 25/3, trong khi giá dầu Brent giao tháng 5 tăng 0.21% lên 118,21 USD/thùng.

Giá dầu thô giảm 2% trong phiên giao dịch hôm 24/3 sau khi Liên minh châu Âu (EU) không thống nhất được kế hoạch tẩy chay dầu thô của Nga và báo cáo rằng xuất khẩu từ cảng Caspian Pipeline Consortium (CPC) của Kazakhstan một phần có thể được nối lại.
 
Giá xăng dầu ngày 25/3: Giá dầu thế giới trên 110 USD/thùng
Giá dầu thế giới trên 110 USD/thùng.
 
Các nhà lãnh đạo EU dự kiến ​​sẽ đồng ý cùng nhau mua khí đốt tự nhiên để giảm sự phụ thuộc vào dữ liệu khí đốt tự nhiên tại hội nghị thượng đỉnh kéo dài hai ngày bắt đầu từ ngày 24/3. Một số người nói rằng họ sẽ ủng hộ các lời kêu gọi mua dầu của Moscow sẽ không được đáp ứng và khí đốt bằng đồng rúp.
 
Tuy nhiên, các nước EU vẫn đang tranh cãi về việc có nên áp đặt các biện pháp trừng phạt trực tiếp đối với dầu khí Nga hay không, một động thái đã được Mỹ thực hiện. Cuối phiên, giá dầu Brent giao sau giảm 2,1% xuống 119,03 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI của Mỹ giảm 2,3% xuống 112,34 USD vào ngày 23/3, cả hai loại dầu thô kết thúc ở mức cao nhất kể từ ngày 8/3.
 
Cuộc tấn công của Nga vào Ukraine ngày 24/2 đã khiến EU cam kết giảm sự phụ thuộc của Nga vào nhiên liệu hóa thạch bằng cách tăng cường nhập khẩu từ các nước khác và thúc đẩy nhanh chóng năng lượng tái tạo. Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đề nghị hỗ trợ quân sự mới cho Kyiv và gửi thêm binh sĩ tới sườn phía đông, trong khi London và Washington áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Moscow.
 
Theo nhà phân tích Carsten Fritsch của ngân hàng Commerzbank, nếu không có lệnh cấm vận của EU đối với dầu khí Nga, thì lệnh trừng phạt sẽ không có tác động lớn đến thị trường dầu mỏ. Các nhà phân tích của Rystad Energy cho rằng, Ấn Độ và Trung Quốc có thể nhập khẩu nhiều hơn từ Nga để tăng cường sản xuất các sản phẩm tinh chế.
 
Trong khi đó, Mỹ và các đồng minh đang thảo luận về việc có thể phối hợp hơn nữa việc giải phóng dầu dự trữ để giúp thị trường dầu bình ổn hơn. Đồng USD tăng lần thứ hai cũng ảnh hưởng đến giá dầu thô lần thứ 4 trong số 5 phiên. Đồng đô la mạnh hơn làm cho dầu đắt hơn đối với người mua bằng các loại tiền tệ khác.
 
Giá xăng dầu trong nước hôm nay:
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá
Bạn thấy bài viết này thế nào?