Giá xăng dầu ngày 25/6: Dầu thô tăng 3%

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu thô đã tăng hơn 3% vào cuối tuần, nhưng vẫn giảm trong tuần do lo ngại suy thoái.

Kết thúc tuần giao dịch vào ngày 25/6, giá dầu WTI tăng 3,35 USD/thùng (3,21%) lên 107,62 USD/thùng; Dầu thô Brent tăng 3,37 USD/thùng, tương đương 2,79%, lên 113,12 USD/thùng.
 
Theo nhà lọc dầu hàng đầu của Ấn Độ, Tập đoàn Dầu mỏ Ấn Độ (IOC), giá dầu có thể sẽ tiếp tục tăng ở mức hơn 100 USD/thùng trong thời gian còn lại của năm nay khi việc Nga xâm lược Ukraine làm ảnh hưởng đến thị trường và thay đổi dòng chảy thương mại.
 
Giá xăng dầu ngày 25/6: Dầu thô tăng 3%
Giá xăng dầu ngày 25/6: Dầu thô tăng 3%.

Theo Reuters, giám đốc tài chính của IOC – Sandeep Kumar Gupta cho biết hậu quả từ cuộc chiến ở Ukraine cũng sẽ làm giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm nay. IOC là một trong số nhiều nhà máy lọc dầu của Ấn Độ đã tăng cường mua và nhập khẩu dầu thô của Nga trong vài tháng qua, bị thu hút bởi mức giảm giá mạnh của các loại dầu của Nga so với dầu từ các nước khác. Tính đến ngày 23/6, mức chiết khấu mà dầu thô hàng đầu của Nga Urals đang bán ở mức 35 USD/thùng thấp hơn so với tiêu chuẩn quốc tế là Brent đang giao dịch ở mức 111 USD/thùng vào đầu ngày 24/6.

Chỉ vài tháng trước, Ấn Độ là một khách hàng nhỏ và không đáng kể đối với dầu của Nga. Sau cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, các đợt giảm giá mạnh mà Nga bán dầu sang châu Á sau các lệnh cấm và lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Moscow đã thu hút nhiều người mua Ấn Độ.   Kể từ tháng 4, nhập khẩu dầu thô của Ấn Độ từ Nga đã tăng hơn 50 lần, tới mức chiếm 10% tổng lượng nhập khẩu của Ấn Độ.

Cho đến nay trong năm nay, Ấn Độ ước tính đã nhập khẩu gấp 5 lần lượng dầu thô mà Nga đã mua trong cả năm 2021. Nga thậm chí còn được ước tính đã vượt qua Ả Rập Xê Út để trở thành  nhà cung cấp  dầu thô lớn thứ hai của Ấn Độ vào tháng 5. Tỷ lệ xuất khẩu dầu trung bình hàng ngày của Nga sang Ấn Độ ở mức 819.000 thùng trong tháng trước, so với 277.000 thùng/ngày vào tháng 4.  

Bị thu hút bởi giá rẻ, Ấn Độ cũng như Trung Quốc,tiếp tục tăng nhập khẩu dầu thô của Nga.

Giá xăng dầu trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá


Bạn thấy bài viết này thế nào?