Điều hành xăng dầu ngày 11/1: Giá xăng giữ nguyên trong khi dầu diesel giảm 520 đồng/lít

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trong phiên điều hành giá ngày 11/1/2023, giá xăng được giữ nguyên so với kỳ trước do được trích lập quỹ bình ổn, trong khi đó, dầu dieesel ghi nhận mức giảm 520 đồng/lít.

Cụ thể, xăng E5 RON 92 hiện ở mức 21.350 đồng/lít; xăng RON 95 là 22.150 đồng/lít. Trong khi đó, dầu diesel giảm 520 đồng/lít, về mức 21.630 đồng/lít.

Giá xăng dầu trong nước ngày 11/1:

Tại thị trường thế giới, việc sáp nhập theo kế hoạch của hai trong số các nhà khai thác tàu chở dầu lớn nhất thế giới là Euronav và Frontline đã thất bại và hai công ty sẽ không thực hiện một nỗ lực nào khác để kết hợp hoạt động kinh doanh của họ.

Điều hành xăng dầu ngày 11/1: Giá xăng giữ nguyên trong khi dầu diesel giảm 520 đồng/lít
Điều hành xăng dầu ngày 11/1: Giá xăng giữ nguyên trong khi dầu diesel giảm 520 đồng/lít

“Chúng tôi rất tiếc vì không thể hoàn thành việc sáp nhập như dự kiến ​​vào tháng 7 năm 2022, vì điều đó sẽ tạo ra công ty tàu chở dầu niêm yết công khai lớn nhất từ ​​trước đến nay. Đồng thời, cả hai công ty đều có đội tàu chở dầu thô và sản phẩm rất lớn độc lập và đã tận dụng lợi thế kinh tế theo quy mô như được minh chứng bằng các báo cáo tài chính gần đây của chúng tôi.” Giám đốc điều hành của Frontline, Lars H. Barstad, cho biết trong một báo cáo tài chính gần đây.

Đáp lại, Euronav đã đưa ra một thông cáo báo chí xác nhận việc nhận được quyết định của Frontline về việc chấm dứt quá trình sáp nhập và tuyên bố rằng “Bất kể việc sáp nhập diễn ra như thế nào, các yếu tố cơ bản hỗ trợ và bền vững của thị trường tàu chở dầu đã bắt đầu phát huy tác dụng (trong quý 3 và quý 4 năm 2022 ) điều mà Euronav và hầu hết các nhà bình luận trong ngành tin rằng sẽ là một chu kỳ tăng trưởng kéo dài.”

Cả hai công ty đều không đưa ra lý do chấm dứt thỏa thuận trị giá khoảng 4,2 tỷ đô la , điều này sẽ dẫn đến việc trở thành nhà khai thác tàu chở dầu lớn nhất thế giới. Nếu việc sáp nhập diễn ra suôn sẻ, nó sẽ tạo ra một công ty với đội tàu gồm 146 tàu chở dầu.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?