Giá xăng dầu ngày 19/2: Quay đầu giảm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Sau khi giá dầu tăng hơn 1% do thiếu hụt nguồn cung, ngày 19/4, giá dầu Brent “neo” ở 113,2 USD/thùng, WTI giảm gần 1 USD.

Giá dầu thô WTI xuất xưởng trong tháng 5 được giao dịch ở mức 107,6 USD/thùng, giảm 0,62 USD, tức giảm 0,57%. Đồng thời, giá dầu Brent giao tháng 6 đang “dậm chân tại chỗ” ở mức 113,2 USD/thùng.

Giá dầu tăng hôm 18/4 trong bối cảnh giao dịch không ổn định, với dầu thô Brent lên tới 112 USD/thùng, do tình trạng mất điện ở Libya làm gia tăng mối lo ngại về nguồn cung toàn cầu thắt chặt và cuộc khủng hoảng Ukraine kéo dài, bù đắp lo ngại về việc nhu cầu của Trung Quốc chậm lại.

Giá xăng dầu ngày 19/2: Quay đầu giảm
Giá xăng dầu ngày 19/2: Quay đầu giảm.

Thêm vào áp lực nguồn cung từ các lệnh trừng phạt đối với Nga, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia của Libya hôm 18/4 cảnh báo “một làn sóng đóng cửa đau đớn” đã bắt đầu tấn công các cơ sở của họ và tuyên bố bất khả kháng tại mỏ dầu Al-Sharara và các địa điểm khác.

Jeffrey Halley, nhà phân tích tại OANDA cho biết: “Với nguồn cung toàn cầu hiện nay quá eo hẹp, ngay cả sự gián đoạn nhỏ nhất cũng có thể tác động lớn đến giá cả”.

Dầu thô Brent tiêu chuẩn toàn cầu tăng 72 cent, tương đương 0,6%, lên 112,42 USD nhưng giảm so với mức cao nhất kể từ ngày 30/3 là 113,80 USD đạt được trước đó trong phiên. US West Texas Intermediate tăng 14 cent, tương đương 0,1%, lên 107,09 USD.

Những diễn biến của Libya đã bù đắp lo ngại về nhu cầu ở Trung Quốc, nơi nền kinh tế tăng trưởng chậm lại trong tháng 3, làm mất đi con số tăng trưởng trong quý đầu tiên và làm xấu đi triển vọng vốn đã bị suy yếu bởi các biện pháp hạn chế COVID-19.

Satoru Yoshida, một nhà phân tích hàng hóa của Rakuten Securities, cho biết: “Một số nhà đầu tư châu Á đã ghi nhận lợi nhuận khi họ lo lắng về việc nhu cầu ở Trung Quốc chậm lại”.

Dữ liệu hôm 18/2 cũng cho thấy Trung Quốc đã tinh chế dầu ít hơn 2% trong tháng 3 so với một năm trước đó, với sản lượng khai thác giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10 do giá dầu thô tăng cao đã làm giảm biên độ và việc khóa chặt làm ảnh hưởng đến nhu cầu. Dầu tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2008 vào tháng 3, với giá dầu thô Brent có thời điểm đạt mức 134 USD.

Có những lo ngại về việc thất thoát nguồn cung sâu hơn đang xuất hiện. Tuần trước, sản lượng của Nga đã giảm 7,5% trong nửa đầu tháng 4 so với tháng 3, và các chính phủ EU cho biết tuần trước ban điều hành của khối đang soạn thảo các đề xuất cấm dầu thô của Nga.

Theo dĩ giá xăng dầu trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?