Giá xăng dầu ngày 28/8: Giá dầu tăng vào ngày cuối tuần

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 28/8, trên thị trường thế giới, dầu thô WTI được giao dịch ở mức 92,81 USD/thùng, giá dầu Brent ở mức 100,56 USD/thùng.

Tại thị trường thế giới, ngày 28/8, dầu thô WTI tăng 0,96 USD lên mức 92,81 USD/thùng, giá dầu Brent giao tháng 10 tăng 1,55 USD lên 100,56 USD/thùng từ giữa tuần này.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đang thúc đẩy khai thác thêm dầu, giảm giá khí đốt và đẩy nhanh việc chuyển sang xe điện. Đó là mục tiêu đầy tham vọng của kế hoạch mà chính quyền ông Biden đang thực hiện khi các tài xế tiếp tục vật lộn với giá xăng tăng cao. Điều bất thường là, kế hoạch này có sự hỗ trợ không chỉ từ ngành dầu mỏ mà cả một số nhà kinh tế và môi trường.

Giá xăng dầu ngày 28/8: Giá dầu tăng vào ngày cuối tuần
Giá xăng dầu ngày 28/8: Giá dầu tăng vào ngày cuối tuần

Nhà phân tích hàng hóa Alex Turnbull cho biết: “Exxon sẽ không thực hiện dịch vụ quốc gia bằng cách sản xuất nhiều dầu hơn và có nguy cơ cung vượt quá cầu, bởi vì các giám đốc điều hành biết rằng nếu họ làm sai, thì các cổ đông của họ sẽ sa thải họ.

Vào cuối tháng 7, chính quyền tổng thống Biden đã thay đổi chiến lược, tiến tới với một kế hoạch đầy rủi ro nếu đổi mới được thiết kế để bảo vệ người tiêu dùng khỏi giá khí đốt cao, giảm rủi ro cho các công ty dầu mỏ và thúc đẩy quốc gia hướng tới xe điện. Đề xuất sẽ hoạt động bằng cách sử dụng Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược, kho dự trữ dầu của chính phủ liên bang, theo cách đặt ra một phần giá sàn và trần cho giá dầu.

Nói tóm lại, khi nhu cầu yếu và giá giảm quá thấp khiến việc bơm thêm dầu trở nên không có lãi, chính phủ sẽ mua với mức giá đủ cao để thúc đẩy lợi nhuận của ngành và tích trữ các thùng trong kho dự trữ. Khi nhu cầu mạnh và giá cả leo thang, chính phủ có thể can thiệp bằng cách cung cấp dầu dự trữ cho thị trường, điều này có thể giúp hạ giá.

Giá xăng dầu trong nước ngày 28/8:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?