Giá xăng dầu ngày 18/3: Giá dầu thế giới trở lại trên mức 100 USD/thùng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu thô toàn cầu biến động trái chiều trong phiên giao dịch sáng nay nhưng vẫn duy trì trên 100 USD/thùng sau khi các lệnh trừng phạt đối với Nga khiến các nhà đầu tư quay trở lại tình trạng thiếu cung trong những tuần tới.

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,32% lên 103,31 USD/thùng vào lúc 6:50 sáng ngày 18/3 theo giờ Việt Nam trong khi giá dầu Brent giao tháng 5 giảm 0,05% xuống 106,93 USD/thùng.

Giá dầu thô tăng 8% trong ngày 17/3, kéo dài chuỗi ngày biến động khi thị trường phục hồi sau những đợt giảm trước đó và các nhà đầu tư tái tập trung vào hạn chế nguồn cung trong những tuần tới trong bối cảnh các lệnh trừng phạt chống lại Nga.

Giá xăng dầu ngày 18/3: Giá dầu thế giới trở lại trên mức 100 USD/thùng
Giá dầu thế giới trở lại trên mức 100 USD/thùng.

Giá dầu đã chứng kiến ​​giai đoạn bất ổn nhất kể từ giữa năm 2020. Trong vài tuần qua, sau khi giảm do chốt lời, giá đã phục hồi với kỳ vọng rằng tình trạng thiếu hụt sẽ thắt chặt thị trường năng lượng. Giá dầu Brent giao sau chốt phiên tăng 8,79% lên 106,64 USD/thùng, là mức tăng phần trăm lớn nhất kể từ giữa năm 2020 trong khi giá dầu WTI của Mỹ tăng 8,35% lên 102,98 USD/thùng.

Trong 8 phiên giao dịch vừa qua, dầu Brent giao dịch ở mức cao nhất là 139 USD/thùng và thấp nhất là 98 USD/thùng với mức chênh lệch hơn 40 USD, khiến nhiều nhà đầu tư chốt lời, tạo điều kiện thuận lợi cho giá cả tạo ra sự biến động trong các nhà giao dịch, chủ ngân hàng và nhà phân tích cho biết những tuần tới.

Nhiều quốc gia đã cấm mua dầu của Nga để trừng phạt Moscow vì cuộc tấn công vào Ukraine gần ba tuần trước. Nga là nước xuất khẩu dầu thô và các sản phẩm nhiên liệu lớn nhất thế giới. Các nhà máy lọc dầu và người tiêu dùng cuối cùng sẽ cần phải điều chỉnh nhanh chóng trong những tuần tới.

John Kilduff, một đối tác của Again Capital LLC, cho biết thị trường đã có những lo ngại mới về khả năng mất thêm dầu của Nga .Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết có 3 triệu thùng dầu/ngày và các sản phẩm khác của Nga sẽ không có mặt tại thị trường trong tháng 4. Theo cơ quan này, mức giảm đó sẽ lớn hơn nhiều so với mức giảm dự kiến ​​1 triệu thùng/ngày do giá nhiên liệu cao hơn.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?