Giá xăng dầu ngày 27/4: Dầu thô tăng nhẹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu tăng nhẹ vào ngày 27/4 do hy vọng các biện pháp kích thích kinh tế của Trung Quốc có thể giúp kích cầu trở lại.

Ngày 27/4, giá dầu thô WTI của Mỹ giao dịch ở mức 101,8 USD/thùng, tăng 0,14 USD tương ứng 0,14%. Đồng thời, giá dầu Brent được “neo” ở mức 105 USD/thùng cho đợt giao tháng 6.
 
Giá dầu ở mức ngày 26/4 đang trên đà phục hồi trong một phiên giao dịch đầy biến động khi thị trường cân nhắc các kế hoạch hỗ trợ nền kinh tế Trung Quốc trong bối cảnh thủ đô Bắc Kinh có thể thực hiện các biện pháp phong tỏa để giảm bớt sự lây lan của Covid19 như Thượng Hải.
 
Giá dầu thô Brent giao kỳ hạn tăng 2,67 USD, tương đương 2,61%, lên 105 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI tăng 3,16 USD, tương đương tăng 2% lên 101,70 USD/thùng.
 
Giá xăng dầu ngày 27/4: Dầu thô tăng nhẹ
Giá xăng dầu ngày 27/4: Dầu thô tăng nhẹ.
 
Giao dịch trong ngày 26/4 diễn ra không ổn định khi dầu Brent đạt mức thấp là 101,08 USD/thùng và giá WTI là 97,06 USD/thùng. Cả hai mặt hàng dầu này đều đang “rớt giá” đều đặn do lo ngại nhu cầu giảm tại Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/4, cả dầu Brent và dầu WTI đều giảm khoảng 4%, đẩy giá dầu WTI xuống dưới 100 USD/thùng. Ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết họ sẽ thận trọng tăng cường hỗ trợ tiền tệ cho nền kinh tế.
 
Theo Scott Shelton, chuyên gia năng lượng của United ICAP, gián đoạn sản xuất liên quan đến thời tiết ở lưu vực đá phiến Bakken ở Bắc Dakota, Mỹ, đang hỗ trợ giá, đặc biệt là giá dầu diesel. Trong một diễn biến khác, Liên minh châu Âu (EU) tiếp tục xem xét các phương án giảm nhập khẩu dầu từ Nga như một phần của các biện pháp trừng phạt có thể xảy ra đối với Moscow về hoạt động quân sự đặc biệt mà nước này phát động tại Ukraine. Các nhà phân tích cho rằng việc giải phóng lượng dầu dự trữ khẩn cấp đã làm giảm bớt lo ngại về tình trạng thiếu hụt nguồn cung.
 
Ngoài nguồn dầu dự trữ khẩn cấp, việc phục hồi sản lượng dầu thô của Kazakhstan thông qua đường ống xuất khẩu chính cũng giúp xoa dịu nỗi lo thiếu hụt nguồn cung. Ngoài ra, dự trữ dầu thô của nước này đã tăng 4,8 triệu thùng trong tuần trước, đánh bại mức 2 triệu thùng mà các nhà phân tích dự đoán.
 
Giá xăng dầu trong nước:
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?