Giá xăng dầu ngày 16/4: Giá dầu thế giới “đứng im”

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 16/4, giá xăng dầu trên thị trường thế giới không đổi trong phiên giao dịch sáng nay khi các thị trường đóng cửa nghỉ lễ ngày Thứ Sáu Tuần Thánh.

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ vẫn ổn định ở mức 106,51 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao tháng 6 cũng không đổi ở mức 111,23 USD/thùng. Ngày 15/4 , giá dầu thô đi ngang khi Hoa Kỳ và các thị trường khác đóng cửa cho kỳ nghỉ Thứ Sáu Tuần Thánh, nhưng đã có một tuần lạc quan với thông tin rằng Liên minh châu Âu (EU) có thể thông qua lệnh cấm đối với nhập khẩu dầu của Nga.

Giá xăng dầu ngày 16/4: Giá dầu thế giới "đứng im"
Giá xăng dầu ngày 16/4: Giá dầu thế giới “đứng im”.

Cả dầu Brent và dầu WTI của Mỹ đều tăng gần 9% trong tuần qua. Tờ New York Times báo cáo rằng liên minh đang tiến tới một lệnh cấm theo từng giai đoạn đối với dầu của Nga, cho Đức và các quốc gia khác có thời gian để tìm các nhà cung cấp thay thế.

Ngày 13/4, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cảnh báo khoảng 3 triệu thùng dầu/ngày của Nga có thể bị đóng băng bắt đầu từ tháng 5 do các lệnh trừng phạt hoặc người mua sẵn sàng tránh xa mặt hàng này. Trong khi đó, các công ty lớn trên toàn cầu có kế hoạch cắt giảm mua dầu thô và nhiên liệu của họ từ các công ty dầu do nhà nước kiểm soát của Nga vào tháng 5. Bộ Năng lượng Nga cho biết họ đang hạn chế quyền truy cập vào số liệu thống kê của họ về sản xuất và xuất khẩu dầu và khí đốt.

Phil Flynn, nhà phân tích của Price Futures Group, cho biết tình hình thương mại sẽ tiếp tục căng thẳng khi tranh chấp giữa Nga và Ukraine ngày càng gay gắt và các nước cân nhắc việc cấm nguồn cung của Nga.

Các chuyên gia trong ngành cho rằng dự báo sản lượng dầu của Mỹ đang được điều chỉnh tăng lên bất chấp những hạn chế về lao động và chuỗi cung ứng, các chuyên gia trong ngành cho biết, do giá cao hơn dẫn đến nhiều hoạt động khoan và hoàn thiện giếng hơn.

Tuy nhiên, về phía nhu cầu, các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ cắt giảm sản lượng dầu thô khoảng 6% trong tháng này để giảm lượng nhiên liệu dự trữ trong thời gian ngừng hoạt động.

Tại thị trường trong nước, mới đây, Liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định: Trích quỹ BOG đối với mặt hàng E5RON92 với mức 550 đồng/lít và xăng RON95 là 650 đồng/lít, dầu diesel 500 đồng/lít, dầu hỏa là 350 đồng/lít.
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá
Bạn thấy bài viết này thế nào?