Giá xăng dầu ngày10/5: Tiếp đà giảm của tuần trước

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu tiếp đà giảm gần 6% trong phiên trước và tiếp tục giảm trong phiên hôm nay, với giá dầu WTI ở mức 102,7 USD/thùng, dầu Brent “neo” ở 105,9 USD/thùng.

Giá dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 6 giao dịch ở mức 102,7 USD/thùng, giảm 0,37 USD (0,36%), trong khi giá dầu Brent giao tháng 6 “neo” ở mức 105,9 USD hùng.

Liên minh châu Âu dự kiến ​​sẽ ngừng gói trừng phạt tiếp theo đối với Nga, đề xuất cấm các tàu thuộc sở hữu EU vận chuyển dầu của Nga đến bất kỳ nơi nào trên thế giới do sự phản đối từ Hy Lạp – thành viên EU phụ thuộc nhất vào vận chuyển quốc tế.

Giá xăng dầu ngày10/5: Tiếp đà giảm của tuần trước
Giá xăng dầu ngày10/5: Tiếp đà giảm của tuần trước.

Ủy ban châu Âu tuần trước đã chính thức đề xuất lệnh cấm hoàn toàn đối với nhập khẩu dầu thô và sản phẩm dầu của Nga vào cuối năm nay. Dự thảo ban đầu của gói trừng phạt thứ sáu chống lại Nga vì cuộc xâm lược Ukraine cũng bao gồm việc Nga thậm chí có khả năng vận chuyển dầu trên biển với một lệnh cấm được đề xuất đối với các tàu và các công ty châu Âu có khả năng cung cấp dịch vụ cho các thực thể vận tải biển của Nga. Nếu một lệnh cấm như vậy đối với việc tiếp cận của Nga với các công ty bảo hiểm châu Âu được ban hành, điều này sẽ khiến các công ty Nga phải hứng chịu hàng tỷ đô la mỗi khi một tàu chở dầu rời cảng, với những rủi ro như tai nạn và tràn dầu có thể mang theo một cái giá đắt  về mặt khiếu nại và hành động pháp lý.

Do bị Hy Lạp và các thành viên EU khác phản đối, khối này hiện dự kiến ​​sẽ bỏ đề xuất cấm các tàu của EU vận chuyển dầu của Nga sang các nước thứ ba, nhưng lệnh cấm đối với các công ty bảo hiểm sẽ vẫn được duy trì, theo nguồn tin của Bloomberg.

Nếu lệnh cấm bảo hiểm đối với tàu thuyền của Nga vẫn nằm trong gói trừng phạt cuối cùng mà tất cả 27 nước thành viên EU cần phải ký vào, điều này sẽ làm phức tạp nghiêm trọng hoạt động xuất khẩu dầu của Nga và tăng chi phí vận chuyển vì Nga phải cung cấp bảo hiểm cho hàng hóa. 

Trong khi đó, EU tiếp tục thảo luận về các chi tiết của lệnh cấm vận nhập khẩu dầu của Nga, trong đó Hungary vẫn giữ nguyên lệnh cấm, mặc dù được cho là đã được đề nghị miễn trừ hai năm để tuân thủ.

Giá xăng dầu trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?