Giá xăng dầu ngày 15/4: Dầu thế giới tăng mạnh

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 15/4, giá dầu tiếp tục tăng do lo lắng về tình trạng thiếu hụt nguồn cung nếu EU cấm nhập khẩu dầu của Nga.

Giá dầu Brent tăng lên 111,7 USD/thùng, WTI lên 107 USD/thùng. Giá dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 5 giao dịch ở mức 107 USD/thùng, tăng 2,7 USD tương đương 2,59%. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 6 “neo” ở mức 111,7 USD/thùng.
 
Giá xăng dầu ngày 15/4: Dầu thế giới tăng mạnh
Dầu thế giới tăng mạnh.
 
Giá dầu tăng hơn 2% vào ngày 14/4 do các nhà đầu tư mua bán khống trước cuối tuần và nhận được thông tin Liên minh châu Âu (EU) có thể ra lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga. Đáng chú ý, giá dầu Brent giao sau tăng 2,92 USD, tương đương 2,68% lên 111,70 USD/thùng. Giá dầu WTI đóng cửa ở mức 106,95 USD/thùng, tăng 2,70 USD, tương đương 2,59%.
 
Reuters dẫn một nguồn tin của New York Times cho biết EU đang tiến tới một lệnh cấm theo từng giai đoạn đối với dầu của Nga. Với lệnh cấm này, Đức và các thành viên EU khác có thời gian để tìm kiếm các giải pháp khả thi, các nhà cung cấp thay thế.
 
Theo Andrew Lipow của Hiệp hội Dầu Lipow có trụ sở tại Houston, lệnh cấm theo từng giai đoạn sẽ buộc người mua châu Âu phải tìm kiếm các nguồn thay thế. Trong ngắn hạn, giải pháp thay thế có thể đến từ việc giải phóng dầu từ các kho dự trữ dầu mỏ chiến lược của các thành viên Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA).
 
Vào ngày 13/4, IEA cảnh báo rằng bắt đầu từ tháng 5, thế giới sẽ “mất” khoảng 3 triệu thùng dầu của Nga mỗi ngày do các lệnh trừng phạt của các nước phương Tây cũng như việc người mua tự nguyện thu hồi hàng hóa của Nga. Các thương nhân lớn nhất thế giới có kế hoạch cắt giảm lượng mua dầu thô và nhiên liệu từ công ty dầu do nhà nước kiểm soát của Nga vào tháng 5 tới.
 
Nhà phân tích Phil Flynn của Price Futures Group cho biết thương mại sẽ vẫn “căng thẳng” khi xung đột Nga – Ukraine kéo dài và các nước xem xét cấm nguồn cung của Nga. Trong khi đó, dự trữ dầu của Mỹ tăng hơn 9 triệu thùng trong tuần trước, một phần do việc giải phóng nguồn dự trữ chiến lược, theo báo cáo từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ.
 
Theo dõi giá dầu tại thị trường trong nước tại đây:
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?