Giá xăng dầu ngày 3/11: Có sự giảm nhẹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu thô tại thị trường thế giới đã giảm sau phiên tăng gần 2% trong bối cảnh nhu cầu tiếp tục được thúc đẩy trước những lo ngại về thiếu hụt nguồn cung.

Sáng nay ngày 3/11), giá dầu WTI được ghi nhận đã giảm 0,99 USD/thùng (1,10%) xuống mức 89,01 USD/thùng. Cùng lúc đó, dầu Brent cũng  giảm 0,81 USD/thùng (0,84%) xuống mức 95,35 USD/thùng.

Giá xăng dầu ngày 3/11: Có sự giảm nhẹ
Giá xăng dầu ngày 3/11: Có sự giảm nhẹ

Tổng thống Biden tuần này đã gây chú ý trong thế giới tin tức khi ông một lần nữa chỉ tay vào ngành dầu mỏ, cáo buộc các công ty “trục lợi chiến tranh”. Có vẻ như tổng thống Biden đang thử một cách tiếp cận tương tự với Ả Rập Xê Út và cũng trùng hợp với một tuyên bố từ OPEC cho thấy nhu cầu dầu sẽ tiếp tục tăng mạnh cho đến ít nhất là giữa thế kỷ này.

Các mối đe dọa đi kèm với lời kêu gọi đầu tư nhiều hơn vào sản xuất, điều này đi ngược lại với chương trình chuyển đổi năng lượng của chính quyền Tổng thống Joe Biden, như được nêu gần đây nhất trong Đạo luật Giảm lạm phát. Từ quan điểm của ngành công nghiệp dầu mỏ, Tổng thống Mỹ về cơ bản đang yêu cầu họ chi tiền cho những thứ sẽ sớm trở thành tài sản mắc kẹt nếu quá trình chuyển đổi thành công như kế hoạch.

Mặt khác, OPEC nói rằng nhu cầu dầu sẽ không đi đến đâu. Ngược lại, nó sẽ tăng trưởng mạnh hơn dự kiến ​​trước đây, nhóm cho biết trong báo cáo Triển vọng Dầu Thế giới công bố trong tuần này.

Trong đó, OPEC ước tính rằng nhu cầu dầu trên toàn cầu sẽ tăng thêm 2,7 triệu thùng mỗi ngày từ năm nay và năm sau, lên tổng cộng 103 triệu thùng/ngày. Vào năm 2030, nhu cầu dầu toàn cầu sẽ đạt 108,3 triệu thùng/ngày, OPEC cho biết trong báo cáo của mình.

Đó có thể là lý do đủ để thúc đẩy hoạt động khoan, nhưng chỉ đối với một số công ty. Hầu hết Big Oil đã đặt cược lớn vào những thứ như năng lượng gió, năng lượng mặt trời, hydro và sạc EV.

Chủ tịch Viện Dầu khí Hoa Kỳ cho biết: “Thay vì coi thường việc giảm giá và đổ lỗi cho việc tăng giá, chính quyền tổng thống Biden nên nghiêm túc giải quyết tình trạng mất cân bằng cung và cầu đã gây ra giá khí đốt cao hơn và tạo ra những thách thức năng lượng dài hạn”.

Giá xăng dầu trong nước ngày 3/11:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?