Giá xăng dầu ngày 9/11: Tiếp tục lao dốc

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 9/11, giá dầu thô tiếp tục giảm mạnh bởi những lo ngại đến từ nhu cầu suy giảm tại thị trường Trung Quốc và tình hình bất ổn trong lần bầu cử giữa kỳ tại Mỹ.

Sang nay ngày 9/11, giá dầu WTI tại Mỹ giảm 0,14 USD/thùng (0,16%) xuống còn 88,77 USD/thùng. Cùng với đó, dầu Brent giảm 2,56 USD/thùng (2,61%) xuống mức 95,36 USD/thùng.

Động lực chính của lạm phát gia tăng gây ra tình trạng hỗn loạn kinh tế trên toàn thế giới phát triển vẫn là giá dầu và khí đốt tăng cao trong lịch sử kể từ khi viễn cảnh Nga xâm lược Ukraine lần đầu tiên xuất hiện, đó là vào tháng 9 năm ngoái, khi giá dầu ở mức 65 USD/thùng dầu thô Brent.

Giá xăng dầu ngày 9/11: Tiếp tục lao dốc
Giá xăng dầu ngày 9/11: Tiếp tục lao dốc

Sự gia tăng này, khi kết hợp với sự gia tăng lớn về thanh khoản toàn cầu do các chương trình nới lỏng định lượng kéo dài sau cuộc Đại khủng hoảng tài chính, đã khiến chính phủ phương Tây bắt tay vào một loạt các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ nhằm hạn chế lạm phát nhưng có thể gây ra suy thoái kinh tế kéo dài. Một yếu tố chính có thể giúp giảm thiểu điều này, bằng cách tác động đến giá dầu và khí đốt là triển vọng kinh tế của Trung Quốc – nước đã vượt Mỹ trở thành nhà nhập khẩu dầu thô hàng năm lớn nhất thế giới vào năm 2017.

Một phần của vấn đề đối với nền kinh tế Trung Quốc là những tác động tiêu cực đặc biệt của chính sách “zero-Covid”. Chính sách này được đích thân Chủ tịch Tập Cận Bình ủng hộ, dựa trên các biện pháp khóa cửa cực kỳ chặt chẽ được áp dụng trên toàn bộ các thành phố ngay lập tức mà một số lượng tương đối nhỏ các trường hợp Covid-19 được xác định. Tháng 12/2021 đã chứng kiến ​​sự cải tiến của chiến lược zero-Covid để kết hợp ý tưởng “thanh toán bù trừ năng động”, giúp chính quyền địa phương linh hoạt hơn trong việc áp đặt các hạn chế, cho phép tăng hàng ngày các trường hợp có triệu chứng ở mức khoảng 200 trên cơ sở quốc gia.

Giá xăng dầu trong nước ngày 9/11:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?