Giá xăng dầu ngày 10/4: Giá dầu thế giới trên đà giảm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Cả dầu Brent và WTI đều giảm hơn 1% trong cả tuần khi lệnh ngừng bắn của Yemen chính thức có hiệu lực và các thành viên IEA giải phóng nhiều dầu hơn.

Giá dầu bắt đầu tuần giao dịch với đà lao dốc của tuần trước do lo ngại về tình trạng thiếu nguồn cung ở Ả Rập Xê Út, được làm nóng bởi tin tức về một lệnh ngừng bắn ở Trung Đông. Với thỏa thuận ngừng bắn kéo dài tới 2 tháng ở Yemen sẽ cho phép nhập nhiên liệu vào các khu vực do nhóm Houthi của Yemen kiểm soát. Lệnh ngừng bắn này có thể giảm bớt mối đe dọa về ngồn cung.

Giá xăng dầu ngày 10/4: Giá dầu thế giới trên đà giảm
Giá xăng dầu ngày 10/4: Giá dầu thế giới trên đà giảm.

Giá cũng được hỗ trợ bởi thông báo của Tổng thống Mỹ Joe Biden vào cuối tuần trước về việc giải phóng tới 180 triệu thùng dầu từ kho dự trữ dầu chiến lược của nước này trong vòng 6 tháng tính từ tháng 5. Mỗi ngày, Mỹ sẽ cung cấp cho thị trường thêm 1 triệu thùng dầu từ nguồn dự trữ chiến lược để bù đắp cho sự “thiếu hụt” có thể của dầu Nga.

Sự sụt giảm nhu cầu từ Trung Quốc, khi nước này áp đặt thêm các biện pháp khóa cửa tại Thượng Hải với 26 triệu dân để hạn chế sự lây lan của Covid-19 cũng là một yếu tố “đẩy” giá dầu đi xuống.

Giá dầu sau đó tăng hơn 3% do các nhà đầu tư lo lắng về nguồn cung thắt chặt do các thành viên Liên minh châu Âu (EU) áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với dầu khí của Nga và Ả-rập Xê-út tăng giá bán chính thức dầu thô sang châu Á lên mức kỷ lục. Phiên giao dịch trong ngày 6/4 đã chứng kiến ​​sản lượng bán ra tăng mạnh, khiến cả sản phẩm dầu Brent và dầu WTI đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ ngày 16/3.

Giá dầu buộc phải giảm sau khi thị trường đón nhận thông tin các thành viên của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã đạt được thỏa thuận giải phóng tới 120 triệu thùng dầu từ nguồn dự trữ dầu chiến lược của nhằm “kìm” giá dầu. . Trong 120 triệu thùng dầu, Mỹ đóng góp 60 triệu thùng (từ gói thỏa hiệp 180 triệu thùng tuần trước), Nhật Bản giải phóng 15 triệu thùng, Hàn Quốc là 7,23 triệu thùng,…

Như vậy, 240 triệu thùng dầu khác từ nguồn dự trữ dầu chiến lược của các nước tiêu thụ dầu quan trọng nhất sẽ được cung cấp cho thị trường thế giới trong vòng 6 tháng. Việc “tiếp nhiên liệu” này sẽ giúp làm dịu cơn khát dầu của thị trường. Tuy nhiên, ngân hàng ANZ tin rằng mặc dù đây là đợt giải phóng lớn nhất, nhưng nó sẽ không thay đổi các nguyên tắc cơ bản của thị trường.

Theo dõi giá xăng dầu trong nước ngày 10/4 tại đây:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?