Giá xăng dầu ngày 7/12: Dầu thô trượt dài

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 7/12, giá dầu thô tiếp tục giảm do lo ngại rằng nhu cầu sẽ bị đè bẹp trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy thoái.

Giá dầu thô Brent ổn định dưới 80 USD/thùng vào ngày 6/12 và tiếp tục giao dịch dưới mức đó vào đầu ngày hôm nay 7/12 trong giao dịch châu Á, xóa sạch tất cả mức tăng từ năm 2022 khi nó giảm xuống mức thấp nhất trong một năm.

Lần cuối cùng dầu Brent ổn định dưới mức 80 USD/thùng là vào đầu tháng 1 năm nay, hơn một tháng trước khi Nga xâm lược Ukraine làm sôi động thị trường năng lượng toàn cầu và đẩy giá dầu thô lên trên 100 USD/thùng vào mùa xuân.

Giá xăng dầu ngày 7/12: Dầu thô trượt dài
Giá xăng dầu ngày 7/12: Dầu thô trượt dài

Đầu ngày 7/12 trong phiên giao dịch châu Á, dầu thô Brent giao dịch ở mức 79,58 đô la, tăng 0,28% và Dầu thô WTI được giao dịch dưới 75 đô la một thùng, ở mức 74,38 đô la, tăng 0,23%.

Phạm vi giao dịch giá dầu cao nhất và thấp nhất trong năm nay là 62 USD, đây là phạm vi giao dịch dầu lớn nhất trong một năm kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Mặc dù lệnh cấm vận của EU và giá trần đối với dầu thô của Nga có hiệu lực vào đầu tuần này, tiêu đề chính trên thị trường dầu mỏ và chứng khoán là suy thoái kinh tế chung trên toàn cầu với những dự đoán ảm đạm hơn về tình trạng của nền kinh tế trong những ngày gần đây. Ngoài ra, các nhà kinh doanh và đầu cơ dầu đang tháo chạy khỏi thị trường vào cuối năm trong bối cảnh biến động và không chắc chắn cao. Hơn nữa, cấu trúc của thị trường tương lai dầu đang có dấu hiệu nhu cầu dầu toàn cầu chậm lại và nguồn cung đủ.

Ed Moya, Nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: “Triển vọng nhu cầu dầu thô đang bị phá vỡ do chúng ta đang trong tình trạng suy thoái về cơ bản trên tất cả các nền kinh tế lớn. Nguồn cung có vẻ dồi dào trong thời gian tới và điều đó khiến mọi người do dự về một trong những giao dịch dễ dàng nhất trong năm.”

Giá xăng dầu trong nước ngày 7/12:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?