Giá xăng dầu ngày 6/1: Dầu thô tăng trở lại

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Sau 2 ngày có nhiều biến động trái chiều, ngày 6/1, giá dầu thô tại thị trường thế giới bật tăng trở lại với giá dầu Brent tăng hơn 1%.

Trong phiên giao dịch hôm nay ngày 6/1, giá dầu thô Brent tăng 0,85 USD/thùng (1,09%) lên mức 78,69 USD/thùng. Trong khi đó, dầu thô WTI của Mỹ tăng 0,46% tương ứng 0,34 USD/thùng lên mức 74,01 USD/thùng.

Sự sụt giảm lớn trong hai ngày trước đó là do lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu, đặc biệt là khi các dấu hiệu kinh tế ngắn hạn ở hai quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới là Hoa Kỳ và Trung Quốc có vẻ yếu đi.

Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết, dự trữ xăng của Mỹ đã giảm 346.000 thùng vào tuần trước so với kỳ vọng của các nhà phân tích là giảm 486.000 thùng. Các kho dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi đã giảm 1,4 triệu thùng trong tuần so với kỳ vọng giảm 396.000 thùng, dữ liệu EIA cho thấy.

Giá xăng dầu ngày 6/1: Dầu thô tăng trở lại
Giá xăng dầu ngày 6/1: Dầu thô tăng trở lại

Tuy nhiên, dự trữ dầu thô tăng nhiều hơn dự kiến ​​ở mức 1,7 triệu thùng so với kỳ vọng của các nhà phân tích về mức tăng 1,2 triệu thùng.

Theo dữ liệu của Refinitiv Eikon, mức giảm tích lũy hơn 9% của cả mặt hàng dầu tô vào ngày 3 và 4/1 là mức giảm lớn nhất trong hai ngày vào đầu năm kể từ năm 1991. Vào ngày 4/1, các số liệu cho thấy hoạt động sản xuất của Hoa Kỳ tiếp tục sụt giảm trong tháng 12 đã gây áp lực lên giá cả, cũng như những lo ngại về sự gián đoạn kinh tế khi COVID-19 lây lan qua Trung Quốc, quốc gia đã đột ngột bỏ các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt đối với hoạt động và đi lại.

Norbert Rucker, nhà phân tích tại ngân hàng tư nhân Thụy Sĩ Julius Baer, ​​cho biết: “Những thách thức về đại dịch và mở cửa trở lại của Trung Quốc đè nặng lên tâm trạng thị trường và khiến luận điểm tăng giá về sự phục hồi của nhu cầu bị xem xét kỹ lưỡng”.

Giá xăng dầu trong nước ngày 6/1:

Thụy Trang – Chợ Giá

1/5 - (185 bình chọn)