Giá vàng thế giới tiếp tục đi ngược hướng so với đồng đô la Mỹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 11/7, giá vàng tại khu vực châu Á tiếp tục giảm do đồng đô la Mỹ mạnh lên khi đặt cược vào việc tăng lãi suất sau dữ liệu việc làm ổn định của Mỹ.

Hợp đồng vàng tương lai giảm 0,10% xuống 1.740,50 USD sáng nay. Đồng đô la vốn thường di chuyển nghịch với vàng, đã tăng trở lại mức cao nhất trong khoảng 20 năm kể từ hôm thứ thứ sáu tuần trước.

Giá vàng thế giới tiếp tục đi ngược hướng so với đồng đô la Mỹ
Giá vàng thế giới tiếp tục đi ngược hướng so với đồng đô la Mỹ.

“Trong khi giá vàng duy trì dưới 1.753 USD/ounce, việc giảm xuống 1.720 USD đucợ cho là có cơ sở. Mặc dù có một số hỗ trợ xung quanh mức 1,730 USD với xu hướng giảm nói chung, bất kỳ sự tăng giá nào cũng có khả năng là một sự thoái lui” Matt Simpson, nhà phân tích thị trường cấp cao của City Index cho biết.

Dữ liệu việc làm của Mỹ được công bố vào tuần trước cho thấy một dấu hiệu tốt, giúp giảm bớt một số lo ngại về suy thoái, làm tăng kỳ vọng về việc thắt chặt tiền tệ hơn từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn của Hoa Kỳ ổn định gần mức cao nhất trong một tuần của phiên trước đó, làm giảm nhu cầu đối với vàng miếng. Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ do dự kiến ​​sẽ tăng gần 9% vào thứu tư tuần này – mức cao mới trong bốn thập kỷ.

Mọi người có thể theo dõi biểu đồ vàng thế giới tại đây.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?