Giá thép thế giới có thể tăng do các nhà sản xuất ngừng sản xuất

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Nhu cầu thấp trong sản xuất thép do chi phí năng lượng cao và triển vọng kinh tế không chắc chắn đã đè nặng lên giá thép cuộn cán nóng.

Giá thép cuộn cán nóng tại Bắc Âu tiếp tục giảm trong tuần qua do nhu cầu sản xuất thép thấp. Theo các nguồn tin, điều này một phần là do chi phí cao hơn và triển vọng kinh tế không chắc chắn. “Có quá nhiều áp lực từ nhập khẩu và lượng hàng tồn kho quá cao”, một thương nhân nói với MetalMiner khi được hỏi về việc giảm giá các sản phẩm cán phẳng. Tuần trước, giá chào bán từ các nhà máy ở Bắc Âu là 795 USD/tấn xuất xưởng cho tháng 10. Con số này cho thấy mức giảm gần 6% so với 845 USD được đưa ra vào đầu tháng 8. Tuy nhiên, như một nhà giao dịch đã lưu ý, các giao dịch có nhiều khả năng xảy ra ở mức gần 745 USD.

Giá thép thế giới có thể tăng do các nhà sản xuất ngừng sản xuất
Giá thép thế giới có thể tăng do các nhà sản xuất ngừng sản xuất.

Nguồn tin cũng nhận xét về sự sẵn có của nguyên liệu từ Đông Á. Giá thép nhập khẩu từ Hàn Quốc và Đài Loan hiện ở mức 660 USD/tấn. Con số này là cụ thể cho các cảng Bắc Âu cho đợt giao hàng tháng 10 và tháng 12. Vào cuối tháng 6, chào hàng nhập khẩu từ châu Á là 745USD.

Tất nhiên, giá năng lượng cao hơn chủ yếu là do lo ngại về nguồn cung cấp khí đốt của Nga. Khi châu Âu bước vào mùa đông, nhiều khả năng các sản phẩm cán phẳng sẽ không duy trì ở mức này.

Thông tin từ Trading Economics cho thấy điểm chuẩn khí đốt TTF của Hà Lan là 213,72 USD mỗi kilowatt giờ vào ngày 2/9. Những con số này giảm 36,7% so với mức 337,71 USD được thấy vào tuần trước. Tuy nhiên, mức giá mới nhất cao hơn bốn lần so với cùng kỳ năm ngoái, khi giá gas là 51,69 USD.

Nga đã hạn chế đáng kể nguồn cung cấp khí đốt của mình vào Đức và nhiều nước Liên minh châu Âu khác vào đầu năm nay. Bất chấp những lời bào chữa “khó khăn về kỹ thuật” từ Điện Kremlin, hầu hết các chuyên gia tin rằng việc cắt giảm này là phản ứng trước các lệnh trừng phạt mà khối áp đặt đối với cuộc xâm lược Ukraine vào ngày 24/2 của Nga. Khoảng 40% nguồn cung cấp khí đốt của châu Âu thường bắt nguồn từ Nga và kết quả của việc cắt giảm đã bị ảnh hưởng nặng nề.

Giá cao và nhu cầu yếu đang gây ra sự gián đoạn lớn cho sản xuất thép và các kim loại khác. Vào ngày 2/9, ArcelorMittal đã công bố kế hoạch đóng cửa vô thời hạn một trong những lò cao tại công trình Bremen của mình. Công ty hy vọng sẽ thực hiện động thái này vào cuối tháng 9. Nhóm cũng có kế hoạch đóng cửa nhà máy DRI ở Hamburg cùng thời gian.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?