Giá thép chững lại bất chấp giá năng lượng đang tăng lên khi sản xuất

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá thép cuộn cán nóng và thép cuộn cán nguội đang chững lại do cung cầu tiếp tục tăng.

Giá thép cuộn cán nóng tại Tây Âu hầu như không thay đổi kể từ đầu tháng 9. Tuy nhiên, như những người tham gia thị trường khác nhau cho biết, điều này bất chấp nỗ lực của ít nhất một nhà sản xuất thép nhằm tăng giá thép, nhiều yếu tố tiếp tục kìm hãm nhu cầu đối với các sản phẩm thép cán phẳng. Một thủ phạm khác là giá năng lượng tăng nhanh và giảm mức mua hàng của người tiêu dùng khi đối mặt với sự bất ổn của nền kinh tế. Gần đây, lượng cổ phiếu cao cũng tham gia vào danh sách đó.

Giá thép chững lại bất chấp giá năng lượng đang tăng lên khi sản xuất
Giá thép chững lại bất chấp giá năng lượng đang tăng lên khi sản xuất

Một thương nhân đã báo cáo rằng các giao dịch gần đây nhất đối với sản phẩm thép cán phẳng xảy ra ở mức 740 – 750 USD/ tấn cho đợt giao hàng tháng 10 – tháng 11. Các ưu đãi cho thép cuộn cán nóng cũng đã xảy ra vào khoảng 750 USD trước đó vào tháng 9 cho cùng thời gian cán và giao hàng. Điều đáng chú ý là điều này đã đi ngược lại với giá chào bán chính thức là 800 USD.

Các nguồn tin cho biết thêm rằng vào đầu tháng 9, ArcelorMittal đã cố gắng tăng giá chào bán sản phẩm thép cán phẳng lên 850 USD.

Nhập khẩu từ Đông Nam Á cũng tác động đến thị trường, khi giao dịch HRC từ Việt Nam đã diễn ra ở mức 680 – 685 USD/tấn CIF Bilbao và Antwerp.

Các ứng dụng cho HRC bao gồm xây dựng và sản xuất ống hàn, ngành ô tô và hàng hóa.

Để đối phó với điều kiện thị trường, các nhà sản xuất khắp châu Âu đã công bố kế hoạch hạn chế sản xuất thép thô, tạm thời hoặc vô thời hạn. Nhu cầu hàng thô ở Tây Ban Nha hiện chỉ bằng 40% mức nhu cầu thông thường, tức là khoảng 8 triệu tấn.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?