Giá ngoại tệ ngày 31/10: Đồng USD ổn định

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 31/10, đồng đô la tăng khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có thể báo hiệu sự chậm lại trong chu kỳ tăng lãi suất trước cuộc họp chính sách quan trọng của nó trong tuần này và khi dữ liệu trong nước chỉ ra áp lực lạm phát tiềm ẩn.

Đồng bạc xanh tăng cao hơn trên diện rộng trong thương mại châu Á, đặc biệt so với đồng yên Nhật, tăng hơn 0,5% và đẩy lên trên mức 148 yên.

Đồng yên giao dịch lần cuối với mức 147,82 USD/JPY, tiếp tục bị áp lực bởi quyết định giữ lãi suất cực thấp của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) vào ngày 29/10 vừa qua, và những bình luận vẫn ôn hòa của Thống đốc BOJ Haruhiko Kuroda trước tình hình lãi suất tăng ở những nơi khác.

Giá ngoại tệ ngày 31/10: Đồng USD ổn định
Giá ngoại tệ ngày 31/10: Đồng USD ổn định

Đồng bảng Anh và đồng euro đều giảm hơn 0,2% so với đồng đô la, điều này đã bù đắp lại một số khoản lỗ của tuần trước, sau khi giảm hy vọng về một sự thay đổi tiềm năng của Fed.

Dữ liệu hôm 29/10 cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ đã tăng hơn dự kiến ​​trong tháng 9. Fed dự kiến ​​sẽ đưa ra một đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản nữa sau khi kết thúc cuộc họp FOMC vào thứ Tư sắp đến.

Đồng bảng Anh lần trước thấp hơn 0,26% ở mức 1,1584 USD, mặc dù đang trên đà tăng gần 4% hàng tháng, bắt đầu phục hồi mạnh mẽ sau khi chương trình kinh tế của cựu thủ tướng Anh Liz Truss gây xáo trộn thị trường vào tháng trước.

Đồng euro giảm 0,25% xuống 0,9943 USD, nhưng cũng hướng tới mức tăng hàng tháng hơn 1%, lần đầu tiên kể từ tháng 5. Trước một quyết định khác của ngân hàng trung ương trong tuần này, đồng đô la Úc đã tăng 0,1% lên 0,6418 USD.

Trong một diễn biến khác, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc lao dốc sau khi dữ liệu công bố hôm nay cho thấy hoạt động nhà máy của nước này bất ngờ giảm trong tháng 10 do nhu cầu toàn cầu giảm và các hạn chế nghiêm ngặt về COVID-19 trong nước.

Giá USD ngày 31/10 tại các ngân hàng trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?