Đồng đô la Mỹ tăng vọt khi tâm lý rủi ro giảm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 7/11, đồng đô la ổn định khi tâm lý xấu đi sau khi Trung Quốc cho biết họ đang tuân thủ các hạn chế COVID nghiêm ngặt của mình, dập tắt hy vọng mở cửa trở lại sắp xảy ra trong nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Đồng đô la tăng 0,55% trong khi đô la Úc và New Zealand nhạy cảm với rủi ro cũng nằm trong số những đồng tiền giảm giá nhiều nhất, cả hai đều giảm gần 1% trong giao dịch đầu châu Á.

Hai đồng tiền này hưởng lợi lớn từ một đợt phục hồi rộng rãi vào thứ Sáu – tăng gần 3% khi suy đoán rằng Trung Quốc có thể sớm chấm dứt các hạn chế COVID của họ đã tăng tốc độ và thúc đẩy khẩu vị rủi ro.

Đồng đô la Mỹ tăng vọt khi tâm lý rủi ro giảm
Đồng đô la Mỹ tăng vọt khi tâm lý rủi ro giảm

Chứng khoán châu Á phục hồi khi Phố Wall trượt dốc.Tác động kinh tế của chính sách Zero-Covid của Trung Quốc một lần nữa được nhấn mạnh trong các số liệu thương mại được công bố hôm nay, cho thấy xuất khẩu và nhập khẩu bất ngờ giảm trong tháng 10, mức sụt giảm đồng thời đầu tiên kể từ tháng 5 năm 2020.

Ở những nơi khác, đồng bảng Anh giảm 0,3% xuống 1,1340 đô la, trong khi đồng euro giảm 0,1% xuống 0,9949 đô la. So với đồng yên Nhật, đồng đô la tăng 0,32% ở mức 147,14.

Các nhà đầu tư cũng đang đánh giá báo cáo việc làm hôm thứ Sáu của Mỹ, cho thấy các công ty đã bổ sung thêm 261.000 việc làm hơn dự kiến ​​trong tháng 10 và tiền lương theo giờ tiếp tục tăng, bằng chứng cho thấy thị trường lao động vẫn còn eo hẹp.

Nhưng những gợi ý về việc nới lỏng một số điều kiện thị trường, với tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,7%, làm dấy lên hy vọng rằng trục quay của Fed đang được săn đón nhiều có thể sẽ xuất hiện, giới hạn mức tăng của đồng đô la. Trong rổ tiền tệ, chỉ số đô la Mỹ lần cuối đứng ở mức 111,02. Nó đã mất gần 2% vào cuối tuần trước.

Bốn nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang hôm thứ Sáu cũng cho biết họ vẫn sẽ xem xét một đợt tăng lãi suất nhỏ hơn tại cuộc họp chính sách tiếp theo của họ. Các quỹ tương lai của Fed hiện cho thấy thị trường đang định giá 69% khả năng tăng lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 12 của Fed, với điểm dữ liệu quan trọng tiếp theo là số liệu lạm phát của Mỹ hôm thứ Năm.

Giá USD tại các ngân hàng trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?