Giá ngoại tệ ngày 15/8: Đồng USD tiếp tục đà giảm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 15/8, giá đồng USD trên thị trường thế giới ở mức 105,67 điểm. Các nhà phân tích cho biết nhưng rủi ro giảm giá của USD có thể được giới hạn bởi EUR và GBP.

Hôm nay ngày 15/8, chỉ số USD Index được ghi nhận ở mức 105,67 điểm, giảm 0,89%.

Chỉ số US Dollar Index đảo ngược các động thái phục hồi của ngày thứ Sáu tuần vừa rồi khi ghi nhận giảm vào ngày hôm nay. Thước đo của đồng bạc xanh sẽ theo sát lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ trong bối cảnh một phiên giao dịch chậm chạp. Điều đó nói lên rằng, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ vẫn bị áp lực ở mức khoảng 2,84% sau khi công bố mức lỗ hàng tuần vào cuối ngày thứ Sáu.

Giá ngoại tệ ngày 15/8: Đồng USD tiếp tục đà giảm
Giá ngoại tệ ngày 15/8: Đồng USD tiếp tục đà giảm.

Cần lưu ý rằng sự yếu kém về lợi suất có thể liên quan đến lo ngại của thị trường về tăng trưởng kinh tế bất chấp dữ liệu lạm phát của Mỹ gần đây nhẹ nhàng hơn, chủ yếu là do các bình luận diều hâu từ các nhà hoạch định chính sách của Fed và cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu.

Trong tuần trước, các bản báo cáo của Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và Chỉ số giá nhà sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ đã giảm bớt lo ngại lạm phát của thị trường. Mặc dù vậy, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Richmond (Fed) Thomas Barkin cho biết ông muốn tăng lãi suất hơn nữa để kiểm soát lạm phát. Nhà hoạch định chính sách nói thêm rằng ông sẽ theo dõi dữ liệu kinh tế Mỹ để quyết định mức tăng lãi suất sẽ hỗ trợ như thế nào tại cuộc họp tiếp theo của Fed vào tháng 9. 

Trong một diễn biến khác, một cuộc gặp có thể xảy ra giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình dường như đã ủng hộ sự mạo hiểm đối với đồng USD. Tình trạng Covid-19 được cải thiện ở trung tâm tài chính Thượng Hải của Trung Quốc. Tuy nhiên, số lượng các nhà lập pháp Hoa Kỳ đến thăm Đài Loan ngày càng nhiều đã thách thức tâm lý này.

Giá USD tham khảo tại các ngân hàng trong nước ngày 15/8:

Giá USD tại thị trường chợ đen:

Thụy Trang – Chợ Giá

 

Bạn thấy bài viết này thế nào?