Giá ngoại tệ ngày 31/3: USD tiếp tục giảm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Đồng đô la giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai tuần khi sự lạc quan về các cuộc đàm phán hòa bình Nga – Ukraine dần phai nhạt.

Trên thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.135 đồng.

Tỷ giá USD hôm nay tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua – bán là: 22.550 đồng – 23.050 đồng. Tỷ giá Euro tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào và bán ra là: 24.905 đồng – 26.445 đồng.

Tham khảo tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại:

Đầu phiên giao dịch ngày 31/3 (giờ Việt Nam), chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng USD so với các đồng tiền chủ chốt khác, đang giao dịch ở mức 97,900 điểm trên thị trường toàn cầu, giảm 0,55%.

Tỷ giá Euro so với USD tăng 0,04% lên 1,1159. Tỷ giá bảng Anh/USD tăng 0,06% lên 1,3139. Tỷ giá USD/Yên Nhật tăng 0,21% lên 122,06.
 
Đồng đô la giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai tuần trong bối cảnh các dấu hiệu lạc quan cho thấy các cuộc đàm phán hòa bình Nga – Ukraine đang bắt đầu giảm bớt, với sự chú ý của nhà đầu tư chuyển sang dữ liệu kinh tế và kỳ vọng lãi suất.
 
Giá ngoại tệ ngày 31/3: USD tiếp tục giảm
Giá ngoại tệ ngày 31/3: USD tiếp tục giảm.

Phần lớn sự suy yếu của đồng đô la được cho là do đồng euro tăng giá sau khi Nga tuyên bố giảm quy mô hoạt động quân sự ở Kyiv. Các nhà phân tích tại JPMorgan nói rằng sự thay đổi giọng điệu trong các cuộc đàm phán hòa bình Nga – Ukraine cho thấy “cuộc xung đột có thể chuyển sang một giai đoạn cục bộ hơn với khả năng một số kịch bản rủi ro cực đoan được giảm thiểu.”

Tuy nhiên, Mỹ cảnh báo rằng Nga tiếp tục tấn công vùng ngoại ô Kyiv và một thành phố bị bao vây ở miền bắc Ukraine. Trong khi sự lạc quan về các cuộc đàm phán Moscow – Kyiv mờ nhạt, các báo cáo lạm phát cho thấy chi phí gia tăng và gia tăng của cuộc xâm lược Ukraine của Nga sẽ buộc châu Âu tăng lãi suất sớm hơn, qua đó hỗ trợ đồng euro.

Derek Holt, Giám đốc bộ phận kinh tế thị trường tại Scotiabank Economics, cho biết đồng euro đã tăng giá nhẹ so với đồng đô la trước kết quả lạm phát của tháng 3.

Đồng USD giảm sau khi nền kinh tế Mỹ công bố một loạt dữ liệu kinh tế đáng thất vọng và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm. Vào tháng 3 năm 2022, nền kinh tế Mỹ đã có thêm 455.000 việc làm, phù hợp với dự báo đã đưa ra, nhưng ít hơn một chút so với 486.000 vào tháng 2. Theo Bộ Thương mại Hoa Kỳ, GDP ước tính của quốc gia này chỉ tăng 6,69% ​​trong quý 4 năm 2021, tăng so với ước tính trước đó là 7%.

Thụy Trang – Chợ Giá


Bạn thấy bài viết này thế nào?