Giá ngoại tệ ngày 1/4: Đồng USD quay trở lại đà tăng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Đồng USD tăng trở lại trong bối cảnh đàm phán hòa bình Nga – Ukraine thiếu tiến triển, khiến các nhà đầu tư chuyển sang các tài sản trú ẩn an toàn.

Đầu phiên giao dịch ngày 1/4, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng USD so với các đồng tiền chủ chốt khác, ở mức 98,35 điểm trên thị trường toàn cầu, giảm 0,57%.

Đồng đô la tăng giá khi các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine bị đình trệ, khiến các nhà đầu tư chuyển sang các tài sản trú ẩn an toàn, trong khi Mỹ xem xét giải phóng nguồn dự trữ dầu lớn nhất của mình để cố gắng giảm bớt tình trạng thiếu hụt năng lượng do chiến tranh gây ra.

Giá ngoại tệ ngày 1/4: Đồng USD quay trở lại đà tăng
Giá ngoại tệ ngày 1/4: Đồng USD quay trở lại đà tăng.

Kể từ đầu tuần này, hy vọng rằng các cuộc đàm phán hòa bình sẽ dẫn đến một lệnh ngừng bắn ở Ukraine đã dần tắt khi các lực lượng Ukraine chuẩn bị cho các cuộc tấn công tiếp theo của Nga ở phía đông nam của đất nước. Các cuộc đàm phán hòa bình sẽ được tiếp tục vào ngày 1/4.

Marshall Gittler, Giám đốc Nghiên cứu Đầu tư tại BDSwiss Holding Ltd, cho biết việc đàm phán hòa bình thiếu tiến triển đã gây ra phản ứng ngại rủi ro giữa các nhà giao dịch, đã kéo thị trường chứng khoán đi xuống và đè nặng lên các đồng tiềnngoại tệ. Kể từ khi Nga tấn công Ukraine, đồng đô la đã thu hút dòng tiền và đang trên đà tăng khoảng 1,6% trong tháng 3 và khoảng 2,8% trong quý đầu tiên của năm 2022.

Trong khi đó, Tổng thống Joe Biden thông báo Mỹ sẽ giải phóng 1 triệu thùng dầu thô mỗi ngày từ kho dự trữ dầu mỏ chiến lược trong 6 tháng kể từ tháng 5, nâng tổng khối lượng trên thị trường thế giới lên hơn 1 triệu thùng/ngày. Tin tức nagyf đã khiến giá dầu thô vốn đang tăng bị lao dốc.

Tại thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với Đô la Mỹ ở mức 23.100 đồng. Tỷ giá USD hôm nay tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua – bán là: 22.550 – 23.050 đồng. Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua và bán Euro ở mức: 25.024 – 26.572 đồng.

Theo dõi tỷ giá ngoại tệ cụ thể tại đây:

Tỷ giá đồng USD tại thị trường “chợ đen”:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?