Giá ngoại tệ ngày 31/1: Đồng USD giảm giá

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Đồng đô la giảm giá vào ngày 31/1 khi các nhà đầu tư cho rằng mức lãi suất cao nhất của Hoa Kỳ có thể xuất hiện ngay sau cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này.

Giao dịch tiền tệ đã bị khuất phục trước quyết định lãi suất của Fed vào ngày 1/2 và trước các quyết định về lãi suất của Ngân hàng Anh và Ngân hàng Trung ương châu Âu vào ngày 2/2 mặc dù sự thận trọng trên các thị trường tài chính đã nâng đồng bạc xanh lên một chút chỉ sau một đêm.

Giá ngoại tệ ngày 31/1: Đồng USD giảm giá
Giá ngoại tệ ngày 31/1: Đồng USD giảm giá

Đồng euro đã tăng tới mức 1,0913 USD sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát của Tây Ban Nha tăng cao một cách đáng ngạc nhiên vào tháng 1, trước khi tâm trạng rộng hơn quay trở lại mức 1,0851 USD. Đồng tiền chung đã tăng 1,3% trong tháng này và đang ở gần mức cao nhất trong 9 tháng.

Chỉ số đô la Mỹ đã giảm 1,3% trong tháng 1 cho đến nay, mặc dù nó đã tăng 0,3% lên 102,19 chỉ sau một đêm. Đồng yên Nhật đã giảm 0,4% chỉ sau một đêm nhưng được thiết lập để tăng tháng thứ ba khi thị trường dự đoán những thay đổi trong chính sách tiền tệ. Đồng bảng Anh và đô la Úc, New Zealand và Canada cũng thua lỗ qua đêm nhưng được thiết lập để tăng hàng tháng. Đồng Aussie đã giảm 0,7% chỉ sau một đêm, nhưng ở mức 0,7060 USDnó đã tăng khoảng 3,6% trong tháng cho đến nay. 

Hợp đồng tương lai lãi suất cho thấy kỳ vọng của thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang tăng 25 điểm cơ bản để đưa lãi suất quỹ của Fed lên 4,5% – 4,75%. Giá cho thấy dự kiến ​​có thêm hai lần tăng 25 điểm nữa trước khi các đợt cắt giảm diễn ra vào cuối năm.

Chris Weston, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của nhà môi giới Pepperstone ở Melbourn cho biết: “Các nhà giao dịch sẽ cần phải kết hợp giọng điệu trong tuyên bố và cuộc họp báo của (chủ tịch Fed Jerome) Powell với cấu trúc định giá này”.

Trước Fed, các thnhà đầu tư chờ đợi dữ liệu sản xuất của Trung Quốc và số liệu doanh số bán lẻ của Úc vào cuối ngày ngày 31/1 cũng như kết quả sơ bộ về tổng sản phẩm quốc nội của khu vực đồng euro. Dữ liệu chi phí việc làm của Hoa Kỳ cũng sẽ được theo dõi chặt chẽ vì thị trường lao động có thể định hướng chính sách tiền tệ.

Giá đồng USD tại các ngân hàng trong nước ngày 31/1:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?