Giá kim loại giảm có thể là một “cú hích” cho các nhà sản xuất

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá nhôm và thép không gỉ giao ngay đã giảm từ 30% trở lên, trong khi giá thép cacbon giảm mạnh 49%.

Hầu hết giá kim loại đã giảm đáng kể so với mức giá một năm trước. Ngoại trừ chì, tất cả giá kim loại màu và kim loại đen đều có vẻ thấp hơn đáng kể so với mức giá được thấy vào năm 2021. Hầu hết các nhà cung cấp tiếp tục tìm kiếm trong bối cảnh sụt giảm này, chọn giảm chi phí mua sắm, đặc biệt là thép carbon, nhôm và thép không gỉ.

Giá kim loại giảm có thể là một "cú hích" cho các nhà sản xuất
Giá kim loại giảm có thể là một “cú hích” cho các nhà sản xuất

Năm 2023 sẽ là năm đầu tiên giá kim loại có lợi cho các tổ chức mua hơn là các nhà cung cấp. Động lực này mang lại cơ hội có ý nghĩa cho các tổ chức mua để thu hồi vốn từ đợt tăng giá từ năm 2020 đến giữa năm 2022. Tuy nhiên, để đạt được những lợi ích này, các tổ chức mua sẽ cần phải hiểu chính xác các đợt giảm giá. Điều này không chỉ áp dụng cho phần trao đổi mua bán kim loại (ví dụ giá phôi) mà còn áp dụng cho phần giảm giá đối với nhiều yếu tố đắt tiền hơn tạo nên tổng chi phí. Các yếu tố đó bao gồm giảm giá cho phí bảo hiểm chuyển đổi, giá cước vận chuyển, phí bảo hiểm MW, phụ phí và bất kỳ tiện ích bổ sung nào khác được áp dụng cho các sản phẩm ở các thị trường đang lên.

Mọi tổ chức sản xuất phụ thuộc vào kim loại bán thành phẩm hoặc các bộ phận và thành phần có chứa kim loại sẽ phải giảm chi phí này cho năm 2023. Điều này đúng bất kể cả ngành và nhu cầu.

Nền kinh tế đang chậm lại đòi hỏi phải tập trung đổi mới vào các sáng kiến ​​giảm chi phí. Bằng cách theo dõi chặt chẽ các xu hướng giá kim loại cơ bản, các tổ chức mua sẽ thấy mình ở một vị thế đàm phán mạnh mẽ. Điều này đặc biệt đúng khi so sánh với những năm gần đây. Những lợi ích tổng hợp của việc trao đổi cởi mở và trung thực về khối lượng mua dự kiến, xây dựng mối quan hệ với các nhà cung cấp mới và xác định các nhà cung cấp thay thế để giảm thiểu rủi ro chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ giúp khách hàng thấy giá kim loại thuận lợi hơn trong suốt năm 2023.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?