Dự báo giá xăng dầu: Giá xăng dầu tiếp tục giảm vào kỳ điều hành tới?

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trước những diễn biến của thị trường xăng dầu thế giới, giá xăng dầu trong nước vào kỳ điều hành sắp tới ngày 1/12 được dự báo sẽ tiếp tục giảm.

Theo đó, giá xăng RON E5 được dự đoán sẽ tiếp tục giảm từ 300 – 450 đồng/lít. Trong khí đó, giá xăng RON 95 sẽ giảm khoảng 350 đồng/lít. Giá dầu diesel và dầu hỏa cũng sẽ tăng từ 400 – 850 đồng/kg.

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG XĂNG DẦU NGÀY 25/11/2022
Mặt hàng Giá thế giới (USD/ thùng, Tấn – FO)

Dự đoán giá xăng dầu bán lẻ vào ngày 01/12

Giá Xăng RON 95 – III 94 Giảm – 350
Giá Xăng E5 RON 92 – II 89,20 Giảm – 450
Điêzen 0.05S-II 117,23 Giảm – 850
Dầu hỏa 114,76 Giảm – 450
Mazút 3,5S 389,97 Giảm – 750
Giá Dầu thô (WTI) 76,5  

(Dự đoán giá xăng dầu được Chợ Giá tính toán dựa trên giá xăng dầu Singapore kết hợp giá thành phẩm, quỹ bình ổn giá xăng dầu. Chợ Giá đưa ra số liệu dự đoán nhằm mục đích tham khảo.)

Mọi số liệu được chúng tôi đưa ra nhằm mục đích cho các bạn tham khảo. 

Giá xăng dầu hôm nay ngày 30/11:

Tại thị trường thế giới, Liên minh châu Âu đã không đồng ý về mức giá trần đối với dầu của Nga do G7 đề xuất khi Ba Lan từ chối chấp nhận mức giá đề xuất, tương đương với mức mà Nga hiện đang bán dầu của mình.

Ba Lan, cùng với Estonia và Litva muốn đặt mức trần giá ở mức 30 USD/thùng. Chi phí sản xuất dầu của Nga ước tính vào khoảng 20 USD/thùng.

Dự báo giá xăng dầu: Giá xăng dầu tiếp tục giảm vào kỳ điều hành tới?
Giá xăng dầu tiếp tục giảm vào kỳ điều hành tới?

Tuy nhiên, phần còn lại của Liên minh châu Âu dường như đồng ý với đề xuất trần ban đầu, bất chấp những lời chỉ trích rằng nó sẽ khiến nó trở thành một nơi không có trần vì đó đã là giá mà Nga phải trả cho dầu của mình và họ sẽ không giảm doanh thu từ dầu, đó là mục đích của giới hạn.

Một nhà ngoại giao EU cho biết: “Ba Lan hoàn toàn kiên quyết về giá cả, không đề xuất một giải pháp thay thế có thể chấp nhận được. Rõ ràng là có sự khó chịu ngày càng tăng với vị trí của Ba Lan.”

Trong khi đó, Malta, Hy Lạp và Síp lo lắng mức trần sẽ ảnh hưởng đến ngành vận tải biển của họ khi nó có hiệu lực, nhưng họ đã đạt được một số nhượng bộ và ngừng phản đối mức trần.

Giới hạn G7 sẽ có hiệu lực cùng ngày với lệnh cấm vận nhập khẩu dầu của Nga của EU vào ngày 5/12. Nó sẽ cấm các công ty vận chuyển dầu của Nga bảo hiểm hoặc tài trợ cho hàng hóa của họ bằng cách sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ phương Tây trừ khi giá hàng hóa bằng hoặc bên dưới mức trần. Sử dụng các tàu phương Tây cũng sẽ bị cấm theo đề xuất.

Thách thức với giới hạn với mục tiêu kép: nhằm mục đích cắt giảm doanh thu dầu mỏ của Nga nhưng vẫn giữ đủ lượng dầu của Nga chảy vào thị trường toàn cầu. 

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?