Anh, Mỹ, Nhật Bản và Canada cấm nhập khẩu vàng của Nga

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Anh, Mỹ, Nhật Bản và Canada sẽ cấm nhập khẩu vàng mới của Nga như một phần trong nỗ lực thắt chặt các biện pháp trừng phạt đối với Moscow vì chiến tại Ukraine.

Chính phủ Anh cho biết hôm 26/6 rằng Anh, Mỹ, Nhật Bản và Canada sẽ cấm nhập khẩu vàng mới của Nga như một phần trong nỗ lực thắt chặt các biện pháp trừng phạt đối với Moscow vì hành động của nước này tại Ukraine.

Lệnh cấm sẽ có hiệu lực trong thời gian ngắn và áp dụng đối với vàng mới được khai thác hoặc tinh chế. Theo đó, động thái này sẽ không ảnh hưởng đến vàng xuất khẩu từ Nga trước đây.

Xuất khẩu vàng của Nga trị giá 12,6 tỷ bảng Anh (15,45 tỷ USD) trong năm ngoái và những người Nga giàu có gần đây đã mua vàng miếng để giảm tác động tài chính của các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Anh, Mỹ, Nhật Bản và Canada cấm nhập khẩu vàng của Nga
Anh, Mỹ, Nhật Bản và Canada cấm nhập khẩu vàng của Nga.

“Các biện pháp mà chúng tôi đã công bố hôm nay sẽ trực tiếp đánh vào các đầu sỏ chính trị của Nga và tấn công vào trung tâm bộ máy chiến tranh của Putin”, Thủ tướng Boris Johnson cho biết trong tuyên bố.

Một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ cho biết, lệnh cấm nhập khẩu vàng của Nga của 7 nước châu Aau sẽ được công bố vào ngày 28/6, như một phần trong những nỗ lực liên tục nhằm buộc Nga phải chịu trách nhiệm về cuộc chiến ở Ukraine và ngăn chặn các nỗ lực trốn tránh các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Đã gần đi được nửa chặng đường của năm 2022 và cho đến nay, vàng vẫn là người chiến thắng lớn sau dầu mỏ, than đá và các mặt hàng khác. Kim loại màu vàng đã cố gắng duy trì mức tích cực kể từ đầu năm, vượt qua áp lực từ lợi suất tăng và đồng đô la Mỹ mạnh. Trong khi đó, gần như mọi loại tài sản khác – từ cổ phiếu vốn hóa lớn và vốn hóa nhỏ đến trái phiếu, từ ủy thác đầu tư bất động sản (REIT) cho đến tiền điện tử  đều rơi vào lãnh thổ thị trường giảm giá hoặc điều chỉnh.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?