Vàng thế giới giảm do đồng USD vững chắc hơn sau khi Fed tăng lãi suất

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới về mức thấp hơn vào ngày 16/6 do đồng đô la phục hồi nhẹ sau đợt tăng lãi suất lớn nhưng được kỳ vọng rộng rãi của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã khiến đồng tiền này lao dốc trong phiên trước đó.

Ngày 16/6, vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.831,63 USD/ounce trong khi vàng giao sau của Mỹ tăng 0,8% lên 1.833,40 USD.

Michael McCarthy, Giám đốc chiến lược tại Tiger Brokers, Australia, cho biết các luồng hỗ trợ mâu thuẫn từ nhu cầu trú ẩn an toàn tiềm năng và lạm phát mua vào phòng ngừa rủi ro so với áp lực từ chế độ lãi suất cao hơn đang giữ cho giá vàng cân bằng. Lãi suất ngắn hạn và lợi suất trái phiếu của Hoa Kỳ cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi, vốn không mang lại lãi suất.
 
Vàng thế giới giảm do đồng USD vững chắc hơn sau khi Fed tăng lãi suất
Vàng thế giới giảm do đồng USD vững chắc hơn sau khi Fed tăng lãi suất.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ hôm 15/6 đã thông qua việc tăng lãi suất 75 điểm cơ bản, mức tăng lãi suất lớn nhất trong hơn một phần tư thế kỷ, để ngăn chặn sự gia tăng lạm phát và đánh dấu một nền kinh tế đang chậm lại.

McCarthy nói: “Vàng đã bị giới hạn trong phạm vi đáng kể trong nhiều tuần nay và đó là một điều khó khăn thực sự đối với các nhà giao dịch để tìm ra chính xác điều gì sẽ đẩy vàng ra khỏi phạm vi này”, xu hướng tăng tổng thể của đồng đô la cho thấy một triển vọng thận trọng đối với vàng.

Thông báo của Fed đã khiến lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ có thời hạn thấp hơn và đẩy đồng đô la lên khỏi mức cao nhất trong hai thập kỷ, khiến vàng cao hơn 1,9% trong phiên trước đó. Trong khi đó, chứng khoán châu Á tăng vào hôm nay đã mang theo động lực từ chứng khoán toàn cầu tăng trong đêm.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư chủ chốt có vị thế lớn đối với vàng biết rằng triển vọng kinh tế vẫn còn nhiều thách thức và vẫn thích nắm giữ vàng thỏi như một tài sản trú ẩn an toàn, Brian Lan – giám đốc điều hành tại đại lý GoldSilver Central cho biết.

Thụy Trang – Chợ Giá


Bạn thấy bài viết này thế nào?