Giá vàng ngày 1/4: Thị trường trong nước ít biến động

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới tiếp tục tăng vào đầu giờ sáng ngày 1/4, trong khi giá vàng trong nước biến động nhẹ, vẫn giao dịch quanh mức 69 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước đầu giờ ngày 1/4 ít biến động do giới kinh doanh vàng bạc, đá quý chỉ điều chỉnh giá nhẹ hoặc giữ nguyên giá vàng so với ngày hôm trước. Hiện vàng cả nước mua vào khoảng 68 triệu đồng/lượng và bán ra khoảng 69 triệu đồng/lượng.

Giá vàng ngày 1/4: Thị trường trong nước ít biến động
Giá vàng ngày 1/4: Thị trường trong nước ít biến động.

DOJI tại khu vực Hà Nội và TP.HCM được điều chỉnh tăng 100.000 đồng ở chiều bán ra, lên lần lượt là 68,75 triệu đồng/lượng và 68,8 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, giá mua vào ở cả hai khu vực vẫn ở mức tương tự của ngày hôm trước là 67,9 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC tại khu vực Hà Nội và Đà Nẵng chiều mua vào là 68,15 triệu đồng/lượng và bán ra là 68,87 triệu đồng/lượng. Tịa TP. Hồ Chí Minh, SJC tiếp tục thu mua vàng ngang giá khu vực Hà Nội và Đà Nẵng, giá bán ra giảm 20 nghìn đồng. Do đó giá vàng SJC tăng 150 nghìn đồng cả hai chiều so với ngày hôm trước.

Phú Quý SJC được điều chỉnh tăng 50.000 đồng chiều mua vào lên 68,05 triệu đồng/lượng, nhưng giữ nguyên giá bán ra là 68,8 triệu đồng/lượng, giảm 300.000 đồng cả hai chiều.

Theo dõi giá vàng tự do tại đây:

Vào ngày giao dịch cuối cùng của quý đầu tiên năm 2022, giá vàng thế giới tăng trở lại sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông đã ký sắc lệnh buộc người mua nước ngoài thanh toán tiền mua nhiên liệu của họ tại Nga bằng đồng rúp từ ngày 1/4 và hợp đồng sẽ bị chấm dứt khi người mua không thanh toán.

Trong phiên giao dịch chiều ngày 31/3, vàng giao ngay giảm 0,18% xuống còn 1.930 USD/ounce, theo Kitco. Giá vàng giao tháng 4 cũng giảm 0,22% xuống còn 1.929 USD/ounce. Giá vàng giảm trong phiên giao dịch chiều ngày 31/3 do sức mạnh của đồng USD một lần nữa làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý.

Đồng đô la tăng so với các đồng tiền cạnh tranh vào chiều nay, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với người mua bằng các loại tiền tệ khác. Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD đã tăng 0,33% lên 98,198. Vàng đang trên đà tăng trưởng tốt nhất theo quý kể từ tháng 9 năm 2020 khi căng thẳng giữa Nga và Ukraine làm suy yếu khẩu vị rủi ro và tăng nhu cầu đối với vàng.

Tổng thống Volodymyr Zelenskiy cho biết các lực lượng Ukraine đang chuẩn bị cho các cuộc tấn công tiếp theo của Nga ở phía đông đất nước trong khi Moscow xây dựng quân đội ở đó. Thường được coi là vật lưu trữ giá trị trong thời kỳ bất ổn địa chính trị và tài chính, vàng cũng được coi là hàng rào chống lại áp lực lạm phát.

Tuy nhiên, việc Mỹ tăng lãi suất gần đây và triển vọng nhiều đợt tăng hơn nữa đang đè nặng lên kim loại quý vì nó làm tăng chi phí cơ hội của việc sở hữu các tài sản không sinh lời như vàng.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?