Diễn biến của giá vàng thế giới trong thời gian tới chịu tác động như thế nào?

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới kết thúc tuần cao hơn khoảng 1,5% sau khi giá tăng vào ngày 12/8 do lợi suất trái phiếu kho bạc điều chỉnh. Vậy trong thời gian tới, giá vàng sẽ chịu tác động như thế nào?

Các nhà giao dịch đã phân tích dữ liệu lạm phát thông qua chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và chỉ số giá sản xuất (PPI) trong suốt tuần, với cả hai thước đo đều hạ nhiệt so với tháng trước. Việc đặt cược tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang đã giảm bớt sau khi chỉ số CPI 8,5% so với cùng kỳ năm trước, đẩy lợi suất xuống thấp hơn. Đồng đô la Mỹ nhạy cảm với tỷ giá đã giảm trong tuần.

Diễn biến của giá vàng thế giới trong thời gian tới chịu tác động như thế nào?
Diễn biến của giá vàng thế giới trong thời gian tới chịu tác động như thế nào?

Niềm tin vào người dân nhanh chóng suy yếu sau phản ứng CPI ban đầu. Các thành viên Fed, bao gồm Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly cho biết: “Có một tin tốt lành về dữ liệu hàng tháng rằng người tiêu dùng và doanh nghiệp đang nhận được một số cứu trợ, nhưng lạm phát vẫn ở mức quá cao và không gần với mục tiêu ổn định giá của chúng tôi.”

Lợi suất danh nghĩa và chỉ số lạm phát nhạy cảm với vàng đã kết thúc tuần cao hơn một chút trên phần lớn đường cong, bất chấp sự thèm muốn mới đối với Kho bạc vào thứ Sáu. Cuộc khảo sát niềm tin người tiêu dùng của Đại học Michigan cho thấy kỳ vọng lạm phát ngắn hạn đã hạ nhiệt. Kỳ vọng lạm phát 1 năm giảm từ 5,2% xuống 5,0%, có thể do giá xăng dầu giảm. Vàng không mang lại lãi suất, khiến lợi tức trái phiếu chính phủ trở thành một yếu tố ảnh hưởng đến giá của nó.

Các nhà giao dịch cổ phiếu Hoa Kỳ, có khả năng bị thúc đẩy một phần bởi nỗi sợ bỏ lỡ vào thời điểm này, đã đẩy Chỉ số Nasdaq -100 (NDX) lên mức cao nhất kể từ tháng 4. Sự kiên nhẫn của Fed đối với các nhà giao dịch cổ phiếu nhiệt tình có thể sẽ cạn kiệt khi giá cổ phiếu cao hơn làm giảm bớt các điều kiện tài chính trong nền kinh tế, điều này ngược lại với mục tiêu của ông Powell. Giám đốc Fed có thể nhắc nhở các thị trường về mục tiêu đó vào cuối tháng này tại Jackson Hole. Tác động lên giá vàng miếng có thể sẽ là một tác động tiêu cực.

Báo cáo Cam kết của Thương nhân (COT) trong tuần kết thúc vào ngày 9/8 cho thấy một mức khác, mặc dù mức giảm nhỏ hơn. Với việc giảm giá ngắn hạn, đà phục hồi của vàng đối mặt với một vài sự khó khăn. Dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 7 và Biên bản FOMC dự kiến ​​diễn ra vào ngày 17/8 sẽ cung cấp cho các thị trường dữ liệu bổ sung có khả năng ảnh hưởng đến giá vàng.

Giá vàng trong nước ngày 14/8:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?