Vàng thế giới chám đáy thấp thất trong 9 tháng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Vàng đã chạm mức thấp nhất trong 9 tháng vào ngày hôm nay (12/7) do đồng đô la Mỹ ở mức cao nhất trong 20 năm đã kìm hãm nhu cầu đối với vàng thỏi.

Vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.734,97 USD/ounce vào sáng ngày 12/7 sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 30/9/2021 là 1.722,36 USD trong phiên trước đó. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,2% lên 1.734,20 USD.

Vàng thế giới chám đáy thấp thất trong 9 tháng
Vàng thế giới chám đáy thấp thất trong 9 tháng.

Nhà phân tích cấp cao Jeffrey Halley của OANDA cho biết: “Vàng có vẻ như đang giao dịch trong mối tương quan trực tiếp với tye giá EUR/USD ở châu Á”. Đồng euro gần tương đương với đồng đô la trong bối cảnh lo ngại rằng một cuộc khủng hoảng năng lượng có thể đẩy châu Âu vào suy thoái, trong khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tiếp tục mạnh tay thắt chặt chính sách để kiềm chế lạm phát.

Sức mạnh của đồng đô la khiến vàng định giá bằng đồng bạc xanh trở nên đắt hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác. Dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ sẽ được công bố vào ngày mai 13/7 và dự kiến ​​sẽ cho thấy giá cả đã tăng 8,8% trong tháng 6 so với một năm trước đó.

Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi vốn không có lãi. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn của Hoa Kỳ giảm bớt, phần nào thúc đẩy nhu cầu đối với vàng.

Theo dõi biểu đồ giá vàng tại đây.

Giá vàng trong nước ghi nhận ngày 12/7:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?