Tỷ giá ngoại tệ ngày 1/8: USD, AUD, won Hàn tăng mạnh

Phản hồi: 1

Phiên giao dịch mới nhất ngày 1/8 chứng kiến sự gia tăng tại nhiều ngân hàng đối với các ngoại tệ chủ chốt như USD, AUD, won Hàn Quốc, nhân dân tệ. Trong khi đó đồng yên Nhật biến động không đồng nhất so với phiên giao dịch trước đó.

Tỷ giá ngoại tệ thế giới

giá ngoại tệ ngày 1/8
Giá ngoại tệ ngày 1/8 khởi sắc

Trên thị trường thế giới, Dollar Index (DXY) – chỉ số đo lường đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ở mức 101,655, tăng 0,25% so với phiên trước đó (cập nhật vào sáng ngày 1/8).

Như vậy, đồng bạc xanh trên thị trường quốc tế cũng chứng kiến một tuần giao dịch đầy biến động khi bất ngờ đảo chiều và lấy lại đà tăng giá. Đây là kết quả của việc các ngân hàng Mỹ báo cáo các tiêu chuẩn tín dụng được thắt chặt hơn, và nhu cầu vay giảm trong quý thứ hai. Đây là một dấu hiệu cho thấy lãi suất tăng đang có tác động đến nền kinh tế.

Một ngoại tệ khác cũng có chuyển biến tích cực như đô la Úc, won Hàn Quốc và nhân dân tệ. Trong khi đó, đồng Eeurro và yên Nhật có xu hướng giảm.

Đồng Euro giảm nhẹ, giảm 0,2%, xuống còn 1,0993 USD. Đồng yên Nhật tiếp tục giảm sau khi Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) nới lỏng kiểm soát lãi suất vào tuần trước.


Tỷ giá ngoại tệ trong nước

Tại phiên giao dịch vào cuối phiên giao dịch 31/7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.758 đồng., tăng 14 đồng so với cuối tuần trước (ngày 28/7).

Tỷ giá USD/VND tại các ngân hàng thương mại lại tăng giảm trái chiều. Cụ thể:

  • Vietcombank niếm yết giá mua vào bán ra đồng USD như sau: 23.520 đồng – 23.860 đồng
  • Vietinbank niếm yết giá mua vào bán ra đồng USD như sau: 23.485 đồng – 23.905 đồng
  • BIDV niêm yết giá đồng USD ở mức 23.537 – 23.837 VND/USD.

Tỷ giá Won hôm nay 1/8/2023 tăng nhẹ tại một số ngân hàng và giao động ở mức mua vào tiền mặt là 16,01VND/KRW, bán ra tiền mặt là 19,50VND/KRW. Giá won tại thị trường chợ đen giảm nhẹ. Cụ thể: giá mua vào là 18,12 VND/KRW và bán ra là 18,42 VND/KRW.

Cùng tham khảo giá ngoại tệ trên thị trường Việt Nam vò sáng ngày 1/8/2023 trong bảng sau:

Tên ngoại tệ Mã ISO Tỷ giá
Đô la Mỹ USD Tỷ giá USD
Yên Nhật JPY Tỷ giá JPY
Euro EUR Tỷ giá EUR
Đô la Úc AUD Tỷ giá AUD
Bảng Anh GBP Tỷ giá GBP
Nhân dân tệ CNY Tỷ giá CNY
Won Hàn Quốc KRW Tỷ giá KRW
Đô Canada CAD Tỷ giá CAD
Đô New Zealand NZD Tỷ giá NZD
Franc Thụy Sĩ CHF Tỷ giá CHF
Đô Singapore SGD Tỷ giá SGD
Bạt Thái Lan THB Tỷ giá THB
Rúp Nga RUB Tỷ giá RUB

 Thanh Tâm – CHợ giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?