Số lượng giàn khoan dầu mỏ của Hoa Kỳ ngày càng tăng lên

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Theo dữ liệu mới từ Baker Hughes được công bố hôm 10/6, tổng số giàn khoan đang hoạt động của Hoa Kỳ đã tăng thêm 6 giàn trong tuần này, sau khi việc tăng lượng khoan bị đình trệ trong tuần trước đó.

Tổng số giàn khoan đã tăng lên 733 trong tuần này, cao hơn 272 giàn so với số lượng giàn khoan lần này vào năm 2021. Tuy nhiên, điều này vẫn không đủ để giảm bớt lo ngại của thị trường trong thị trường dầu chặt chẽ hiện nay.

Các giàn khoan dầu tại Hoa Kỳ đã tăng 6 trong tuần này lên con số 580 giàn. Các giàn khoan khí đốt giữ nguyên, ở mức 151. Số lượng giàn khoan ở lưu vực Permi đã tăng 3 trong tuần này, lên 345 giàn. Các giàn khoan ở Eagle Ford tăng 2, lên 68. Các giàn khoan dầu khí ở Permi cao hơn 109 so với thời điểm này năm ngoái.

Số lượng giàn khoan dầu mỏ của Hoa Kỳ ngày càng tăng lên
Số lượng giàn khoan dầu mỏ của Hoa Kỳ ngày càng tăng lên.

Trong khi có nhiều hoạt động khoan ở Permi hơn thời điểm này năm ngoái, sự gia tăng hoạt động trong đá phiến của Mỹ đã vượt quá nhu cầu. Với những lo ngại của ESG, các công ty dầu khí phải tạm dừng tăng cường đầu tư dài hạn nghiêm túc vào sản xuất và lọc dầu. Các công ty lo sợ sẽ cạn kiệt nguồn dự trữ quá nhanh vậy nên không nhận thấy hoạt động khoan tăng nhanh và lớn.

Sản lượng dầu thô của Mỹ không biến động ở mức 11,9 triệu thùng/ngày trong tuần kết thúc vào ngày 3/6 – cùng mức với ba tuần trước đó, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng mới nhất.  

Ngày 10/6, giá dầu có xu hướng giảm trong ngày. WTI được giao dịch ở mức 119,30 USD – giảm 2,22 USD/thùng (-1,83%) trong ngày, nhưng tăng khoảng 0,60 USD/thùng trong tuần. Dầu Brent giao dịch ở mức 120,70 USD/thùng, giảm 2,40 USD (-1,95%) trong ngày, nhưng tăng khoảng 1,40 USD trong tuần.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?