Nga có khả năng đề xuất cắt giảm sản lượng dầu thô lớn tại cuộc họp OPEC + tiếp theo

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Nga có khả năng sẽ đề xuất tại cuộc họp OPEC + tiếp theo việc sẽ cắt giảm 1 triệu thùng dầu mỗi ngày khỏi sản lượng chung của nhóm.

Tin tức được đưa ra chỉ một ngày sau khi các bình luận được đưa ra tại hội nghị dầu mỏ của APPEC vào ngày 26/7, cho rằng dự trữ dầu toàn cầu sẽ tăng trong năm tới trong bối cảnh nhu cầu yếu và đồng đô la đang mạnh lên và OPEC sẽ phải cắt giảm sản lượng nếu họ muốn giữ giá không giảm thêm.

Nga có khả năng đề xuất cắt giảm sản lượng dầu thô lớn tại cuộc họp OPEC + tiếp theo
Nga có khả năng đề xuất cắt giảm sản lượng dầu thô lớn tại cuộc họp OPEC + tiếp theo

Theo Gary Ross, giám đốc điều hành của Black Gold Investors, OPEC sẽ phải cắt giảm dầu từ 500.000 đến 1 triệu thùng/ngày để giữ giá dầu Brent trên 90 USD/thùng.

Giờ đây, bản thân Nga có thể đề xuất cắt giảm 1 triệu thùng/ngày và với tư cách là một trong hai thành viên lớn nhất của nhóm OPEC +, các khuyến nghị của nước này vẫn có trọng lượng.

Cuộc họp OPEC + tiếp theo sẽ được tổ chức vào ngày 5 tháng 10, sẽ xác định các mục tiêu sản lượng cho tháng 11. Cũng vào tháng 11 khi đợt phát hành SPR hiện tại của Mỹ vốn đã giúp hỗ trợ lượng dầu tồn kho ở mức thấp sẽ chấm dứt.

OPEC + đã cắt giảm mục tiêu sản xuất trong tháng 10 là 100.000 thùng/ngày tại cuộc họp trước đó, thể hiện sự sẵn sàng của tổ chức này, sẵn sàng ứng phó với những thay đổi của thị trường dầu mỏ một cách nhanh chóng.

Dầu thô Brent đã được giao dịch tăng 1,47 USD vào ngày 27/7, tương đương mức tăng 1,75% lên 85,53 USD/thùng. Với những sự cố rò rỉ lớn được phát hiện trên các đường ống Nordstream 1 và 2 của Nga khiến khả năng dòng khí quay trở lại châu Âu trong năm nay là rất thấp. Một số nhà phân tích trong ngành đã gợi ý rằng OPEC + có thể chuyển sang bảo vệ mức 90 USD/thùng của dầu thô.

Giá xăng dầu ngày 28/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?