Giá xăng ngày 20/3: Giá dầu thế giới giảm mạnh sau tuần cao kỷ lục

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Dầu thô có tuần giảm thứ hai liên tiếp sau một tuần giao dịch đầy biến động do nỗi lo về tình trạng thiếu nguồn cung từ Nga.

Vào cuối tuần, cả hai loại dầu đều giảm khoảng 4% sau một thời gian thăng trầm trong phạm vi 16 USD. Giá gần như đạt được trước khi chạm mức cao nhất trong 14 năm trong hai tuần trước, dẫn đến các đợt chốt lời liên tiếp.
 
Giá xăng ngày 20/3: Gía dầu thế giới giảm mạnh sau tuần cao kỷ lục
Giá dầu thế giới giảm mạnh sau tuần cao kỷ lục.

 

Jim Ritterbusch, chủ tịch của Ritterbuch và Associates LLC ở Galena, Illinois, cho biết những kỳ vọng trước đây về một thỏa thuận hoặc thỏa thuận ngừng bắn giữa Ukraine và Nga đã tan thành mây khói khi cuộc tấn công quân sự của Nga tại các thành phố quan trọng tiếp tục dẫn đến các biện pháp trừng phạt tài chính bổ sung chống lại Nga. Giá cả đã biến động mạnh, được thúc đẩy bởi sự gián đoạn nguồn cung khi các thương nhân ngần ngại tìm nguồn dầu từ Nga và dự trữ dầu ngày càng cạn kiệt.
 
Tuy nhiên, những lo ngại về nhu cầu đã gây áp lực lên giá khi số ca nhiễm COVID-19 ở Trung Quốc tăng đột biến, trong khi các cuộc đàm phán bế tắc với Iran đã trở thành một yếu tố không lường trước được trên thị trường có thể làm gia tăng thêm sự biến động.
 
Tại Việt Nam, giá xăng dầu được dự báo sẽ giảm từ 1.000 – 2.000 đồng/lít vào kỳ điểu chỉnh ngày 21/3 sắp tới sau khi giá xăng đạt đỉnh gần 30.000 đồng/lít.
Thụy Trang – Chợ Giá
Bạn thấy bài viết này thế nào?