Giá xăng dầu ngày 29/4: Tiếp tục neo ở mức cao

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu thô biến động nhẹ trong phiên giao dịch sáng nay 29/4. Trong bối cảnh nhiều yếu tố trái chiều, dầu thô có khả năng sẽ duy trì xu hướng tăng.

Cập nhật giá dầu toàn cầu sáng 29/4, giá dầu thô WTI của Mỹ giao dịch ở mức 105,1 USD/thùng, giảm 0,27 USD tương đương 0,26%. Giá dầu Brent giao tháng 6 “neo” ở mức 107,22 USD/thùng. Giá dầu tăng trong phiên giao dịch ngày hôm qua do lo ngại nguồn cung tiếp tục giảm là động lực chính của thị trường.
 
Giá xăng dầu ngày 29/4: Tiếp tục neo ở mức cao
Giá xăng dầu ngày 29/4: Tiếp tục neo ở mức cao.
 
Đến cuối phiên, giá dầu Brent giao sau tăng 2,27 USD lên 107,59 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI Mỹ tăng 3,34 USD lên 105,36 USD/thùng. Thị trường tiếp tục chững lại do lo ngại về vùng giá hủy hoại nhu cầu và mặt khác là nguy cơ nguồn cung giảm nhanh từ phía Nga. Đây là đặc điểm của thị trường tuần này, phần nào khiến giá dầu tiếp tục giằng co nhưng biên độ giao dịch bị thu hẹp. Hiện tại, giá hợp đồng WTI tháng 6/2022 đang dao động trong biên độ hẹp 100 – 103 USD/thùng.
 
Tại thời điểm này, ảnh hưởng của các báo cáo thị trường dầu mỏ là không quá lớn. Các báo cáo gần đây vẫn khẳng định xu hướng chung mà các nhà phân tích dự đoán trước đó, đó là sản lượng dầu của Mỹ tăng rất nhỏ và chỉ “nhỏ giọt” từ 11,8 triệu thùng/ngày lên 11,9 triệu thùng/ngày. Cụ thể, nhiên liệu chưng cất đã tăng mạnh khi các quốc gia châu Âu cố gắng thay thế nguồn cho các sản phẩm của Nga.
 
Yếu tố thúc đẩy thị trường ngày hôm nay có thể sẽ đến từ phản ứng của thị trường đối với dữ liệu lạm phát chi tiêu cá nhân (PCE), đây là chỉ báo phổ biến thứ hai của Fed về lạm phát. Tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào cuộc họp tháng 5 tới, mức tăng quá nóng của PCE có thể mở đường cho Fed tăng lãi suất đều đặn vào cuộc họp tháng 6 và tháng 7. Về mặt kỹ thuật, giá dầu liên tục chịu áp lực trong vùng 103 USD/thùng, khả năng cao không thể bứt phá khỏi vùng này trong phiên giao dịch hôm nay.
 
Cập nhật giá xăng dầu trong nước tại đây:
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?