Giá xăng dầu sẽ tiếp tục giảm mạnh vào ngày mai 3/10?

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trước những diễn biến của thị trường thế giới, giá xăng dầu trong nước được dự đoán sẽ tiếp tục đà giảm trong phiên điều hành ngày 3/10 sắp tới.

Theo dự báo, trong phiên điều hành ngày mai 3/10, giá xăng RON 95-III và E5 RON 92-II sẽ giảm mạnh trong khoảng 900 – 1.300 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel và mazut dự báo sẽ giảm nhẹ từ 300 – 500 đồng/lít.

Giá xăng dầu sẽ tiếp tục giảm mạnh vào ngày mai 3/10?
Giá xăng dầu sẽ tiếp tục giảm mạnh vào ngày mai 3/10?

Tại thị trường thế giới, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak hôm nay ngày 2/10 cho biết có thể khôi phục cơ sở hạ tầng ngoài khơi bị hỏng của đường ống dẫn khí Nord Stream. Tổng cộng bốn lỗ rò rỉ đã được phát hiện vào tuần trước trên đường ống Nord Stream 1 và 2 ở Biển Baltic gần Đan Mạch và Thụy Điển, với sự sụt giảm đáng kể áp suất khí dẫn đến việc phát hiện các vết nứt.

“Chưa bao giờ có những sự cố như vậy. Tất nhiên, có những khả năng kỹ thuật để khôi phục cơ sở hạ tầng, cần có thời gian và kinh phí thích hợp. Tôi chắc chắn rằng những khả năng thích hợp sẽ được tìm thấy”, Novak nói.

Cơ quan Năng lượng Đan Mạch hôm nay cho biết họ đã nhận được thông báo từ Nord Stream AG rằng áp suất ổn định đã đạt được ở Nord Stream 1, từng là tuyến đường cung cấp khí đốt duy nhất lớn nhất của Nga cho châu Âu, cho thấy dòng chảy ra từ các vụ rò rỉ cuối cùng đã ngừng lại.

Ngày 1/10, Nord Stream AG cho biết rằng khí đốt đã không còn chảy ra khỏi đường ống Nord Stream 2,  Các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu nói rằng họ tin rằng sự cố là do phá hoại, nhưng họ và các chính phủ phương Tây khác đã tránh chỉ tay trực tiếp. Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Sáu cho biết Hoa Kỳ và các đồng minh phải chịu trách nhiệm.

Đường ống Nord Stream 1 đã bị đóng, hiện không thể dễ dàng mở lại. Đường ống Nord Stream 2 mới vẫn chưa đi vào hoạt động thương mại sau khi được xây dựng vào tháng 9 năm 2021.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?