Giá xăng dầu ngày 21/8: Một tuần giảm của dầu thô

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trong tuần qua, giá dầu thô thế giới đã giảm mạnh trong tuần qua bởi tác động giả đồng USD.

Trong tuần vừa qua, giá dầu thô WTI đã giảm 2,24 USD, dầu Brent giảm 2,41 USD. Chốt tuần, giá dầu thô WTI đã giảm 0,59% xuống mức 89,97 USD/thùng. Giá dầu thô Brent giao tháng 9 giảm 0,52%, xuống mức 96,09 USD/thùng.

CHỢ GIÁ - Trong tuần qua, giá dầu thô thế giới đã giảm mạnh trong tuần qua bởi tác động giả đồng USD.
CHỢ GIÁ – Trong tuần qua, giá dầu thô thế giới đã giảm mạnh trong tuần qua bởi tác động giả đồng USD.

Cơ quan Thông tin Năng lượng ước tính tồn kho dầu giảm 7,1 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 12/8. Con số này so với mức tăng 5,5 triệu thùng được báo cáo trong tuần trước đó. Trước đó một ngày, Viện Dầu mỏ Mỹ ước tính lượng dầu thô giảm nhẹ là 448.000 thùng trong tuần tính đến ngày 12/8.

Đối với xăng, EIA ước tính lượng tồn kho giảm 4,6 triệu thùng trong tuần trước, so với mức giảm 5 triệu thùng của tuần trước. Sản lượng xăng trung bình đạt 10 triệu thùng/ngày so với 10,2 triệu thùng/ngày trong tuần trước.

Đối với các sản phẩm chưng cất trung bình, EIA báo cáo lượng tồn kho là 800.000 thùng, so với mức cần thiết là 2,2 triệu thùng trong tuần trước do tồn kho đã giảm xuống mức quan trọng.

Sản lượng chưng cất trung bình đạt 5,1 triệu thùng/ngày, so với 5,1 triệu thùng/ngày của tuần trước đó. Giá dầu xuống thấp nhất trong sáu tháng vào đầu tuần này nhưng phục hồi sau báo cáo của API vì nó cho thấy nhu cầu đối với dầu vẫn ổn định bất chấp tình hình kinh tế đầy thách thức.

Một nhà phân tích dầu mỏ của Fujitomi Securities cho biết: “Việc dự trữ xăng Mỹ giảm trong tuần thứ hai liên tiếp đã trấn an các nhà đầu tư rằng nhu cầu đang phục hồi, thúc đẩy mua vào”.

Kazuhiko Saito cho biết thêm: “Tuy nhiên, thị trường dầu mỏ dự kiến ​​sẽ tiếp tục chịu áp lực, với mức độ biến động khá cao, do lo ngại về một cuộc suy thoái tiềm năng toàn cầu”.

Sự bất ổn đang được thúc đẩy bởi sự không chắc chắn tiếp tục về thỏa thuận hạt nhân Iran, sau khi Iran gửi văn bản phản hồi về đề xuất mới nhất của EU với truyền thông Iran cho thấy họ sẽ không chấp nhận nó như hiện tại.

Một yếu tố khác thúc đẩy sự biến động giá là số liệu nhu cầu dầu mới nhất từ ​​Trung Quốc yếu hơn nhiều so với dự kiến.

Giá xăng dầu trong nước ngày 21/8:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?