Giá xăng dầu ngày 25/5: Giá dầu thô tăng nhẹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu đang ổn định với sự tăng nhẹ do lo ngại về tình trạng thiếu hụt nguồn cung. Giá dầu WTI vượt 110 USD/thùng, dầu Brent tiệm cận 114 USD/thùng.

Vào ngày 25/5, giá dầu WTI Mỹ giao tháng 6 giao dịch ở mức 110,6 USD/thùng, tăng 0,79 USD, tương đương 0,72%. Cùng lúc đó, giá dầu Brent giao tháng 7 giao dịch ở mức 113,6 USD/thùng, tăng 0,14 USD, tương đương 0,12%.
 
Tháng trước, Ấn Độ đã tăng gấp đôi đối với dầu của Nga sau khi phương Tây áp đặt một loạt các biện pháp trừng phạt đối với Moscow. Ấn Độ chưa bao giờ là một khách hàng lớn đối với dầu thô của Nga mặc dù họ cần nhập khẩu 80% nhu cầu của nước này. Trong một năm điển hình, Ấn Độ chỉ nhập khẩu 2 – 5% lượng dầu thô của mình từ Nga, gần bằng tỷ lệ của Hoa Kỳ trước khi tuyên bố cấm 100% đối với các mặt hàng năng lượng của Nga. Trên thực tế, Ấn Độ chỉ nhập khẩu 12 triệu thùng dầu thô của Nga vào năm 2021 với phần lớn lượng dầu của nước này đến từ Iraq, Ả Rập Saudi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Nigeria.
 
Giá xăng dầu ngày 25/5: Giá dầu thô tăng nhẹ
Giá xăng dầu ngày 25/5: Giá dầu thô tăng nhẹ.

Nhưng các báo cáo đã xuất hiện về một “sự gia tăng đáng kể” trong việc vận chuyển dầu của Nga đến Ấn Độ. Matt Smith, nhà phân tích dầu hàng đầu của Kpler cho biết rằng kể từ đầu tháng 3, 5 chuyến hàng dầu của Nga, tương đương khoảng 6 triệu thùng, đã được chất và chuyển đến Ấn Độ. Nói cách khác, Ấn Độ nhập khẩu dầu thô từ Nga trong một tháng bằng một nửa so với cả năm.

Mặt khác, Trung Quốc đã chứng kiến ​​nhập khẩu dầu thô từ Nga trong hai tháng đầu năm thực sự giảm 9,1% xuống 1,57 triệu thùng/ngày phần lớn do chính phủ đàn áp các nhà máy lọc dầu tư nhân của Trung Quốc. Trung Quốc được cho là sẽ vẫn là một trong những khách hàng dầu lớn nhất của Nga.

Hy Lạp đã nổi lên như một trung tâm mới cho dầu của Nga. Theo báo cáo, các lô hàng dầu nhiên liệu của Nga trong tháng 4 với Hy Lạp là điểm đến đạt gần một triệu tấn, gấp đôi mức của tháng 3 và dự kiến ​​sẽ đạt mức cao mới trong tháng 5. Theo dữ liệu từ công ty phân tích dầu mỏ Vortexa, Nga đang tăng cường xuất khẩu nhiên liệu sang Hy Lạp với lượng xuất khẩu tăng lên khoảng 2,5 triệu thùng.

Kinh doanh dầu thô và các sản phẩm dầu của Nga hiện vẫn hợp pháp vì các thành viên EU dường như không thể thống nhất về phương pháp luận của một lệnh cấm hoàn toàn.

Giá xăng dầu bán lẻ trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá


Bạn thấy bài viết này thế nào?