Giá xăng dầu ngày 8/11: Dầu thô tiếp tục đứng yên

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 8/11, giá xăng dầu thế giới tiếp tục đứng yên. Trong đó, dầu Brent đứng ở mức 97,92 USD/thùng.

Ngày 8/11, giá dầu WTI của Mỹ niêm yết ở mức 91,97 USD/thùng, dầu Brent cũng đang neo ở mức 97,92 USD/thùng.

Theo báo cáo của Bloomberg, nhu cầu khí đốt tự nhiên từ châu Âu tăng cao đã dẫn đến sự gia tăng về giá cả đã tàn phá các nền kinh tế mới nổi ở các khu vực khác trên thế giới và sự tàn phá này có thể kéo dài trong nhiều năm .

Saul Kavonic, nhà phân tích năng lượng của Credit Suisse cho biết: “Những lo ngại về an ninh năng lượng ở châu Âu đang dẫn đến tình trạng nghèo năng lượng ở nước có nền kinh tế nghèo hơn.Châu Âu đang hút khí đốt khỏi các quốc gia khác bằng bất cứ giá nào.”

Giá xăng dầu ngày 8/11: Dầu thô tiếp tục đứng yên
Giá xăng dầu ngày 8/11: Dầu thô tiếp tục đứng yên

Thực tế là các quốc gia châu Âu có thể đủ khả năng trả phí bảo hiểm cho khí đốt tự nhiên trong khi các quốc gia nghèo hơn như Pakistan hay Bangladesh không có đủ tiền để mua một khoản phí bảo hiểm như vậy. Pakistan đã bị mất điện trong phần lớn thời gian trong ngày và rất ít khả năng điều đó sớm thay đổi vì giá LNG quá cao.

Nhà phân tích Raghav Mathur của Wood Mackenzie cho biết: “Các nhà cung cấp không cần phải tập trung vào việc đảm bảo LNG của họ cho các thị trường có khả năng chi trả thấp. Hơn nữa, thị trường giao ngay tại thời điểm này sinh lợi đến mức các nhà sản xuất có thể vi phạm hợp đồng dài hạn của họ và đủ khả năng trả các khoản phạt bằng số tiền kiếm được trên thị trường đó.

Tình hình khó có thể thay đổi trong tương lai có thể quan sát được. Ngược lại, châu Âu đang xây dựng các bến nhập khẩu LNG, có nghĩa là mức nhu cầu hiện tại có thể kéo dài trong một thời gian dài hơn bất chấp tham vọng cắt giảm khí thải táo bạo của EU.

Và điều này có nghĩa là những rắc rối về cung cấp năng lượng của các nền kinh tế mới nổi có thể sẽ kéo dài trong một thời gian dài hơn cũng như họ buộc phải cạnh tranh nguồn cung LNG hạn chế với một số nền kinh tế giàu có nhất trên thế giới.

Giá xăng dầu trong nước ngày 8/11:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?