Giá xăng dầu ngày 6/5: Dầu tăng do lo ngoại nguồn cung

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu tăng do lo ngại thiếu hụt nguồn cung và báo cáo rằng Mỹ sẽ bắt đầu mua dầu trở lại để bổ sung nguồn dự trữ dầu chiến lược.

Sáng ngày 6/5, giá dầu Brent đạt gần 111 USD/thùng, giá dầu WTI của Mỹ giao tháng 6 giao dịch ở mức 108,8 USD/thùng, tăng 0,59 USD hay 0,54%. Đồng thời, giá dầu Brent giao tháng được “neo” ở mức 110,9 USD/thùng.
 
Trong phiên giao dịch hôm 5/5, giá dầu tăng nhẹ do lo ngại về nguồn cung sau khi Liên minh châu Âu (EU) công bố kế hoạch áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga, trong đó có lệnh cấm vận đối với dầu thô.
 
Giá xăng dầu ngày 6/5: Dầu tăng do lo ngoại nguồn cung
Dầu tăng do lo ngoại nguồn cung.
 
Đồng đô la mạnh khiến giá dầu đắt hơn đối với các nhà đầu tư giữ các ngoại tệ khác. Trong khi đó, chứng khoán Phố Wall giảm do các nhà đầu tư tránh xa các khoản đầu tư rủi ro do lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất một lần nữa trong năm nay để kiểm soát lạm phát.
 
Đáng chú ý, giá dầu Brent giao giao sau đã tăng 76 cent, tương đương 0,7% lên 110,9 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI của Mỹ tăng 45 cent, tương đương 0,4% lên 110,9 USD/thùng và 108,26 USD/thùng. Trong phiên, có thời điểm giá dầu Brent tăng lên 111,5 USD/thùng, mức giá cao nhất kể từ cuối tháng 3.
 
Theo Reuters, đề xuất trừng phạt của EU phải được 27 quốc gia trong khối chấp thuận. Nó bao gồm loại bỏ dần nhập khẩu các sản phẩm tinh chế của Nga vào cuối năm 2022, cấm tất cả các dịch vụ vận chuyển và bảo hiểm dầu mỏ của Nga.
 
Bjornar Tonhaugen, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thị trường dầu tại Rystad Energy, cho biết thị trường dầu vẫn chưa được định giá đầy đủ trước khả năng EU trừng phạt dầu Nga, vì vậy giá dầu thô sẽ cao hơn trong những tháng tới nếu đucợ thông qua.
 
Theo Robert Yawger, giám đốc điều hành, mặc dù nguồn cung khan hiếm, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) tại cuộc họp ngày 5/5 đã đồng ý tăng sản lượng khai thác dầu hàng tháng ở mức khiêm tốn 432.000 thùng/ngày trong những tháng tới vào tháng 6.
 
Cập nhật gái xăng dầu trong nước tại đây:
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?