Giá xăng dầu ngày 7/6: Thị trường dầu thế giới diễn biến trái chiều

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Sau khi giảm nhẹ trong phiên trước, dầu thô WTI và Brent hôm nay 7/6 xuất hiện diễn biến ngược chiều với giá dầu WTI tăng và dầu Brent đứng giá ở mức 119,5 USD/thùng.

Ngày 7/6, giá dầu thô WTI ở mức 118,9 USD/thùng, tăng 0,43 USD, tăng 0,36%, trong khi giá dầu Brent giao tháng 8 neo ở mức 119,5 USD/thùng.
 
Hồi tháng 1, chính quyền Tổng thống Biden đã vạch ra một loạt các sáng kiến ​​năng lượng sạch, chủ chốt trong số đó là kế hoạch tổ chức thương vụ bán hợp đồng thuê gió ngoài khơi lớn nhất từ ​​trước đến nay trong lịch sử Hoa Kỳ và đẩy nhanh việc triển khai các đường dây điện mới để truyền tải điện tái tạo trên khắp đất nước.
 
Giá xăng dầu ngày 7/6: Thị trường dầu thế giới diễn biến trái chiều
Thị trường dầu thế giới diễn biến trái chiều.

Tâm điểm của sự thúc đẩy ra nước ngoài là việc bán sáu hợp đồng thuê thương mại ở New York Bight giữa Long Island và New Jersey vào tháng 2. Đây là cuộc đấu giá cho thuê gió ngoài khơi thành công nhất trong lịch sử. Cuộc đấu giá cho thuê gió ngoài khơi rộng 488.000 mẫu Anh đã thu về 4,37 tỷ đô la kỷ lục từ các công ty đang tìm cách phát triển vùng biển này. Công suất lắp đặt dự kiến ​​từ 5,6 GW đến 7 GW, đủ cung cấp điện cho 2 triệu ngôi nhà. Bộ Năng lượng Mỹ cũng đưa ra sáng kiến ​​xây dựng lưới điện tốt hơn sẽ khai thác hàng tỷ đô la tài trợ.

Theo Politico, chính phủ Mỹ đang xem xét mở rộng 30 triệu mẫu Vịnh Mexico gần Texas và Louisiana cho các dự án năng lượng gió ngoài khơi, một phần trong mục tiêu của Biden là xây dựng 30 gigawatt công suất điện gió vào năm 2030, đủ cung cấp điện cho hơn 10 triệu những ngôi nhà.

Theo một báo cáo của Phòng thí nghiệm Năng lượng Tái tạo Quốc gia (NREL) được công bố vào tháng 3, Mỹ sẽ cần hơn 2.100 tuabin gió, hơn 11.000 km dây cáp và năm tàu ​​lắp đặt tuabin gió để đạt được sức gió ngoài khơi. Hiện tại, quốc gia này có 71.328 tuabin gió hiện có được liệt kê ở lục địa Hoa Kỳ

Theo dõi giá xăng dầu trong nước tại đây:

Thụy Trang – Chợ Giá


Bạn thấy bài viết này thế nào?