Giá xăng dầu ngày 30/6: Thị trường dầu thô ngập trong sắc đỏ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 30/6, thị trường dầu thô thế giới đồng loạt giảm giá. Đây là hậu quả nặng nề do sự kìm hãm dầu Nga của Mỹ và châu Âu.

Trên thị trường xăng dầu thế giới, giá dầu WTI của Mỹ giảm 0,12% và được giao dịch ở mức 109,65 USD/thùng vào ngày 30/6. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 8 giảm 1,36% và giữ ở mức 112,25 USD/thùng.

Giá xăng dầu bán lẻ tại Singapore được ghi nhận vẫn ở mức cao vào ngày 28/6. Trong đó, xăng 92 và xăng 95 lần lượt giao dịch ở mức 148,57 USD/thùng và 155.79 USD/thùng.

Bất chấp các cam kết giảm phát thải và chuyển sang các nguồn năng lượng sạch hơn từ phía các chính phủ ở châu Âu và Bắc Mỹ, đầu tư vào dầu mỏ sắp bắt đầu tăng trở lại. Dấu hiệu rõ ràng nhất là cuộc họp G7 trong tuần này, nơi các thành viên của câu lạc bộ người giàu đã đàm phán về việc trì hoãn việc ngừng hoàn toàn các khoản đầu tư vào nhiên liệu hóa thạch ở các nước thứ ba khi quốc gia của họ phải đối mặt với tình trạng thiếu năng lượng chưa có tiền lệ gần đây.

Giá xăng dầu ngày 30/6: Thị trường dầu thô ngập trong sắc đỏ
Giá xăng dầu ngày 30/6: Thị trường dầu thô ngập trong sắc đỏ.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, Anh, Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản và Hoa Kỳ mặc dù nhắc lại cam kết của họ đối với quá trình chuyển đổi năng lượng nhưng cũng đồng ý tiếp tục cho phép đầu tư công vào các dự án khí đốt ở nước ngoài.

Các tổ chức bảo vệ môi trường ngay lập tức phản ứng với điều này bằng những bình luận gay gắt, mà Thủ tướng Ý Mario Draghi đã trả lời rằng: “Mặc dù chúng tôi tiếp cận các nguồn cung cấp khí đốt mới, nhưng chúng đang thay thế các nguồn cung cấp khí đốt của Nga. Chúng tôi không tăng nguồn cung cấp khí đốt dài hạn.”

Phát biểu với Financial Times trong tuần này, Darren Woods của Exxon cho biết cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay là kết quả của việc chuyển đổi quá nhanh sang năng lượng tái tạo và nỗ lực giảm sản lượng dầu trước khi nhu cầu giảm xuống.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay 30/6:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?